Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC ĐÃ SUY THOÁI NHƯ THẾ NÀO

@Nguyễn Quỳnh

Nguyên Ngọc là một nhà văn nổi tiếng, ông đã từng được Đảng, Nhà nước coi trọng, đề bạt giữ nhiều chức vụ quan trọng.

Đầu những năm 1990, Nguyên Ngọc đã bị đơn vị chủ quản là báo Văn Nghệ phê phán về việc có tư tưởng đi ngược lại với đường lối của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, ông đã bị buộc từ chức, ngay sau đó ông ta đã quay ngoắt lại chống Hội Nhà văn và thành lập " Văn đoàn đôc lập", một nhóm chuyên chống phá Nhà nước ta, đặc biệt lần xuất hiện của một số thành viên của nhóm này trong một đoạn clip xuyên tạc về Anh hùng liệt sĩ Võ Thi Sáu.

Nhắc đến ông, nhiều người còn nhớ việc ông từng từ chối nhận Huận chương Độc lập hạng Nhì năm 2000, bởi ông tự cho là mình phải được nhận hạng Nhất vì những đóng góp của mình, nhưng thực tế năm đó không ai được trao hạng nhất. Ai cũng thừa hiểu Nguyên Ngọc bất mãn điên cuồng vì các thành viên trong hội đồng xét duyệt giải thưởng văn học năm ấy không bỏ phiếu cho ông để nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh

Hậm hực, ấm ức và vì tư thù cá nhân nên ông đã liên tục có những hành vi bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2013, Nguyên Ngọc cùng nhóm " Văn đoàn độc lập" đã kí chen vào "Bản góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013" để phủ định vai trò của Đảng. Đến 26/10/2018 Nguyên Ngọc đã tự mình rời khỏi Đảng, đây dù sao cũng chỉ là một việc làm để vớt vát chút danh dự bởi nếu không tự mình rút ra khỏi Đảng thì sớm muộn ông cũng bị đuổi ra khỏi hàng ngũ của Đảng thôi.

Đến nay, sau vụ Đồng Tâm, ông ta lại đang lên tiếng cổ súy cho lũ khủng bố đội lốt dân. Có dân nào mà chế tạo bom xăng, dao phóng, lựu đạn,... để tấn công lực lượng chức nặng hay không thưa ông. 

Phải nói rằng, chính những kẻ cổ súy cho bọn khủng bố mới là tội ác, trời không dung, đất không tha.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: