Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

TRÒ HỀ GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN ENGEL-DU TERTRE TRAO CHO TRẦN THỊ NGA

@SÁT THÁT

Khi cả thế giới đang oằn mình chống chọi với đại dịch virut corona gây bệnh viêm phổi cấp thì một đại dịch không kém phần nguy hiểm vẫn xảy ra hàng năm là nạn trao giải thưởng về nhân quyền đến từ chủ nghĩa tư bản. Trước đây có rất nhiều giải thưởng nhân quyền hão huyền được trao cho chính những kẻ lợi dụng quyền con người đó để phá hoại nền văn minh, sự ổn định, phát triển của loài người, của quốc gia mà họ đang sinh sống.

Mới đây, thêm một giải thưởng nhân quyền vô giá trị lại được trao cho một kẻ cặn bã của xã hội nữa, đó là giải thưởng nhân quyền có tên gọi Engel-du Tertre trao cho Trần Thị Nga - một kẻ vừa được ra tù về hành vi chống phá chính quyền. Theo thông tin được đồng bọn của Trần Thị Nga phát tán thì “ACAT-France, một thành viên của Liên minh Quốc tế chống lại án tử hình và là một đối tác thân thiết của Liên minh Chống Tra tấn - Việt Nam (VN-CAT), sẽ trao giải thưởng nhân quyền Engel-du Tertre cho nhà hoạt động Trần Thị Nga”.

Trần Thị Nga là ai thì cả tình Hà Nam và cả đất nước Việt Nam chúng ta đều biết với tư tưởng chống phá đất nước điên cuồng, trình độ hiểu biết thấp kém, không sợ bị xử lý trước pháp luật bởi luôn có lời hứa hẹn sẽ cho một suất định cư ở các quốc gia tư bản. Các thế lực thù địch với Việt Nam xây dựng Trần Thị Nga với hình tượng Chí Phèo của cụ Nam Cao, tức là luôn miệng chửi bới và có thể cào mặt ăn vạ bất cứ lúc nào mặc dù không ai động chạm đến ả.

Giải thưởng nhân quyền Engel-du Tertre đương nhiên là trao cho bất cứ cá nhân nào mà họ thích, tức là cứ điên cuồng chống phá các quốc gia không theo phe tư bản chủ nghĩa. Họ không dựa trên bất cứ tiêu chí nào để đề cử giải thưởng bởi đây như kiểu giải thưởng ao làng trong những kẻ phá hoại, cộng đồng quốc tế không thừa nhận giá trị của những giải thưởng vô danh như này.

Giải thưởng nhân quyền Engel-du Tertre cũng là trò tài trợ bẩn của các thế lực tư bản cho những kẻ phá hoại các quốc gia khác. Trường hợp Trần Thị Nga là ví dụ khá điển hình khi vừa nhận được giải thưởng là có một khoản tiền không nhỏ được chuyển thẳng vào tài khoản một cách công khai. Ngoài ra, các thế lực tư bản bày ra những giải thưởng kiểu này để kích thích tư tưởng phá hoại, chống phá điên cuồng đối với những kẻ như Trần Thị Nga.

Dù sao thì đây cũng là sự quan tâm cuối cùng mà các thế lực tư bản dành cho Trần Thị Nga sau quãng thời gian dài phá hoại Việt Nam và ngồi tù vì hành vi đó, khi sang nước ngoài tị nạn cũng sẽ bị ruồng bỏ như bao đối tượng dân chủ rởm trước đây.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: