Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

SỨC KHỎE NHÂN DÂN VIỆT NAM LÀ TRÊN HẾT


Sau cuộc họp với Tổng lãnh sự Hàn Quốc, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chiều nay cho biết một số công dân Hàn Quốc chấp nhận phương án cách ly, nhưng nhiều người từ chối và bày tỏ mong muốn về nước.
Kết quả là nhóm khách sẽ được xếp một chuyến bay thẳng về sân bay Incheon ngay trong tối nay.
Trong nhóm có một số người Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc nên đã tự nguyện xin ở lại khu cách ly trong Bệnh viện phổi và Bệnh viện 199 của Bộ Công an

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay cũng chỉ thị tạm dừng nhập cảnh với người đi qua và đến từ vùng dịch của Hàn Quốc, cũng như một số quốc gia để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần "chống dịch như chống giặc", đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch.
Bộ Ngoại giao tiếp tục trao đổi với phía Trung Quốc về việc công dân Việt Nam từ các tỉnh, thành phố có dịch của nước này chỉ được nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế.
Đối với người nhập cảnh từ vùng có dịch của Hàn Quốc, cũng như những nước và vùng lãnh thổ khác, Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo ngay cho các bên liên quan về loạt biện pháp phòng chống dịch mà Việt Nam áp dụng.
Việt Nam sẽ tạm dừng nhập cảnh đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch. Với người nhập cảnh vì mục đích công vụ, trong trường hợp đặc biệt, phải khai báo y tế và cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.
Bộ Ngoại giao cần thông báo cho công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước, trừ trường hợp cần thiết. Nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.
Copy
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: