Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

ĐẶNG HỮU NAM LẠI BÀY TRÒ XUYÊN TẠC

@Thanh Huyền

Trong khi chính quyền đang nỗ lực cùng người dân ngăn chặn dịch bệnh corona, thì trên mạng xã hội, các trang mạng phản động, các đối tượng chống đối ra sức đăng tải các thông tin sai sự thật nhằm hoang mang dư luận. Đáng nói, trong số đó, có cả những linh mục, vốn có trách nhiệm chăm lo tinh thần cho giáo dân cũng tham gia các hoạt động vô đạo đức này. Ngày 13/2, trên trang facebook của mình linh mục Đặng Hữu Nam đã đăng bài viết bịa đặt ra chuyện nhà cầm quyền Việt Nam bắt những du học sinh Việt Nam đang ở vùng dịch Vũ Hán phải nộp số tiền 1000USD để có 1 suất được di tản về nước. Để cho có vẻ đáng tin cậy và cũng là để đẩy trách nhiệm, Nam nói rằng thông tin được lấy từ facebook một du học sinh đang ở Vũ Hán. Tất nhiên chẳng có thêm một manh mối hay chứng cứ nào gọi là có tính thuyết phục cả.

Ngay sau khi thông tin Đặng Hữu Nam đưa ra, cư dân mạng đã chỉ ra nhiều bằng chứng vạch rõ bộ mặt của linh mục này. Đáng chú ý, rất nhiều người trên chuyến bay từ Vũ Hán trở về tuần vừa qua đều cung cấp thông tin khẳng định, họ không hề phải trả bất cứ khoản phí nào cho việc trở về. Thậm chí, trong suốt cả chuyến đi, họ được nhân viên Đại sứ quán Việt Nam quan tâm, hỏi han; được chăm lo trên suốt chuyến bay, được nước mẹ chào đón như người con xa quê lâu ngày trở lại.

Lại nhớ cách đây vài tháng, khi xảy ra vụ việc 39 người bị chết trong container khi nhập cảnh trái phép vào Anh quốc, cũng chính Đặng Hữu Nam là kẻ đã phao tin rằng Chính phủ và cơ quan ngoại giao Việt Nam yêu cầu các gia đình nạn nhân phải nộp hàng nghìn đô la mới được đưa thi thể người thân về nước. Vụ ấy, sau đó Nam đã bị anh em cộng đồng mạng vạch mặt và một cú tát chí mạng từ chính người thân của những nạn nhân. Những tưởng ít ra Nam cũng phải ngậm mồm tắt phím dài hơi 1 chút cho bớt nhục, ai dè...

Buồn cho Công giáo Việt Nam có một kẻ vô đạo đức như Đặng Hữu Nam!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: