Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

NGUYỄN NĂNG TĨNH VỚI VỊT TẦN VÀ LINH MỤC QUẠ ĐEN

Xung quanh sự việc "thầy giáo Việt Tân" bị đưa vào lò sáng nay 29/5, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy động thái, phản ứng của một số thành phần cộm cán có liên hệ mật thiết đối với đối tượng phản phúc này.
Đầu tiên chắc chắn là "đơn vị chủ quản" "Việt tân". Việc bị mất đi vị "chủ tịch", mắt xích đặc biệt quan trọng tại khu vực Nghệ An có lẽ nằm ngoài dự tính của chúng và chúng đang chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau khi các đầu sỏ khác như: Nguyễn Văn Hóa, Lê Đình Lượng... bị tóm, Thái Văn Dung bị tróc nã phải biệt xứ, nhiều đối tượng khác đang bị cắt điện, nay đến lượt Nguyễn Năng Tĩnh hủy hợp đồng với VTNA (Việt Tân Nghệ An) để gia nhập CLB Juvetus khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mới chỉ bắt đầu thì VTNA đang lâm vào khủng hoảng và các trụ cột khác của đội không biết chừng cũng chuẩn bị gia nhập Juvetus theo dạng chuyển nhượng tự do rồi.
Tiếp đến là "tay chân" của "Việt Tân" - Đặng Hữu Nam. Nguyễn Năng Tĩnh là đối tượng hết sức thân cận với các chức sắc Công giáo phản động, cực đoan trong nước nói chung và tại Nghệ An nói riêng. Đó là GM Ngô Quang Kiệt, GM Nguyễn Thái Hợp, là LM Nguyễn Văn Lý, LM Nguyễn Đình Thục và đặc biệt là Đặng Hữu Nam. Là người có chút năng khiếu về âm nhạc nhưng lại thiếu trầm trọng về nhân phẩm nên Nguyễn Năng Tĩnh đã cho ra đời một số nhạc phẩm mang tính thù hằn, xuyên tạc, kích động chống phá dân tộc như:"Việt Nam tôi đâu", "Xin hỏi anh là ai"... trong đó, đáng chú ý nhất chính là bài hát "Trả lại cho dân". Bài hát này đã được một số chức sắc Công giáo cực đoan, phá hoại nhất là Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam sử dụng ép giáo dân, nhất là phụ nữ, trẻ em học thuộc, hát trong các buổi lễ "hiệp thông cầu nguyện", tuần hành biểu tình, vây trụ sở công quyền..
.
Lại nói về Đặng Hữu Nam, ngay sau khi Tĩnh sa lưới, Nam liền lên FB ("Người Phú Yên" và "Giáo xứ Mỹ Khánh") để kêu gào, chửi bới. Không để tình hình kịp nguội, ngay tối 29/5, Nam tập hợp, ép buộc bà con giáo dân, trong đó chủ yếu là người già và trẻ em tiến hành cái gọi là "cầu nguyện cho công lý hòa bình, cầu nguyện cho nhà hoạt động Nguyễn Năng Tĩnh". Nội dung buổi lễ chắc không cần trích dẫn thì ai ai cũng đoán biết được những lời chửi rủa quen thuộc của vị chức sắc này.
Chỉ tội cho giáo dân nói chung, người già và trẻ em giáo xứ Mỹ Khánh nói riêng khi không hiểu chuyện gì, không muốn nhưng vẫn phải làm theo chỉ đạo, phải nghe "cha" chửi rủa. Cái bà con cần sau một ngày lao động, học tập vất vả, sau bộn bề lo toan cuộc sống là gì? Đó là những lời của Chúa để bồi đắp tâm hồn, làm cho họ mạnh mẽ, vững tâm hơn chứ chắc chắc không phải là "lời của cha", những lời chửi rủa, cực đoan.
Vậy Đặng Hữu Nam tại sao lại cuống cuồng, điên cuồng như vậy? Là vì lo cho anh bạn đồng nghiệp bị bắt hay lo cho bản thân mình?
@Gabaothuc
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: