Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

9 ĐIỀU VỀ BÁC - NHÂN SINH NHẬT LẦN 129


Ngày sinh của Người
(Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn)
1. Một con Người hy sinh cả cuộc đời, không vợ, không con để lo giải phóng dân tộc đó là Bác.
2. Một con Người trí thức hơn hết thảy những người cùng thời, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, bỏ cả cuộc sống ở những thành phố hoa lệ nhất thế giới, về nước chấp nhận hỷ, nộ, ái, ố để VN có tên trên bản đồ thế giới đó là Bác.
3. Một con Người luôn đề cao Chủ nghĩa dân tộc lên trên hết các chủ nghĩa khác. Vì vậy khi nước nhà độc lập chỉ nói thế này «không phân biệt đảng phái, tôn giáo hễ ai là người có tài thì cùng ra gánh vác việc nước» đó là Bác.



4. Một người mà khi rời đất nước đi thăm Pháp, giữa bộn bề thù trong, giặc ngoài đã giao quyền Chủ tịch nước cho cụ Huỳnh Thúc Kháng, một trí thức ngoài Đảng với lời dặn "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" đó là Bác.
5. Một người trước trận đánh sống còn của dân tộc ở Điện Biên Phủ đã gọi Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới và dặn "chắc thắng thì đánh", để rồi VNG thay đổi một quyết định từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc thắng chắc. Đó là chiến thắng không chỉ ở một trận đánh của một dân tộc mà góp phần cùng hàng loạt dân tộc khác đánh đổ thực dân trên thế giới, thay đổi lịch sử thế giới. 
6. Một con Người đã nói: miền Nam ở trong trái tim tôi, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải thống nhất đất nước. Đó là Bác
7. Một con Người đã nói: cả đời tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là nước nhà được độc lập, ai cũng có cơm ăn và áo mặc. Đó là Bác



8. Một con Người đến khi gần mất vẫn trăng trối: khi mất thì đốt thành tro để ba miền Băc_Trung_Nam vì Người lo tổ chức tang lễ tốn kém ngân sách đất nước. Đó là Bác
9. Một con Người khi mất có hơn 2.000 điện tín của 123 quốc gia đến chia buồn và có nhà thờ Thiên Chúa giáo đặt tượng thờ kính (Thái, Mianma, Pháp, Na Uy...), và hàng ngàn Chùa của Phật giáo thờ kính. Đó là Bác.
Ps:không đơn giản gì mà UNESCO, một tổ chức do phương tây lập ra nhưng suy tôn: Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
"Non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch và chính người đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta" .
@ Dương Sông Lam
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: