Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

VĂN HÓA RƯỢU BIA - NỖI ĐAU ĐỂ LẠI

CHÚ KHÔNG UỐNG LÀ CHÚ ĐÉO NỂ ANH ! "
CHÚ KHÔNG UỐNG THÌ VỀ NÚP VÁY VỢ ĐI ! CHÚ KHÔNG UỐNG THÌ COI NHƯ KHÔNG CÓ ANH EM ĐÉO GÌ NỮA ! CHÚ KHÔNG UỐNG THÌ NGỒI XUỐNG MÂM DƯỚI ! 
Những câu nói nghe sao rẻ rúm quá ....



1 vài ly rượu là để thể hiện sự Trân trọng kính nể nhau, Hay thể hiện Sĩ diện không sợ vợ...
Ép nhau vài ly rượu là ép nhau cầm dao giết những người vô tội ngoài kia 
Những cái ác hồn nhiên đến lạnh tanh từ Rượu!!

Hôm trước là hai đứa trẻ nghèo con của nữ công nhân môi trường. Hôm nay là 3 đứa trẻ con của hai nữ viên chức nghèo..... Chúng tự dưng thành trẻ mồ côi, chúng tự dưng mất đi chỗ dựa tình cảm thiêng liêng, vì những kẻ uống rượu, và những kẻ ép rượu.
Tài xế có tội một thì những kẻ ép rượu có tội mười. Chúng nó chỉ vui cái phút chốc kích bác ép uổng máu chó, đâu nghĩ rằng có thể một lúc sau là những mạng người bị tước đoạt một cách vô cớ cho những lần ép ấy. Mà những nạn nhân có thể là những bà mẹ nghèo, những ông bố lao động kiếm tiền lo cho vợ con, những sinh viên tương lai còn phơi phới...
    Và cho dù là ai đi chăng nữa, mà là một cuộc đời bị huỷ diệt, một vài mạng sống bị cướp đi, thì những kẻ máu chó, dù là uống rượu hay ép rượu, đều đáng nguyền rủa đến muôn đời. Nguyền rủa cho đến khi nào thứ văn hoá mạt hạng và khốn kiếp mang tên Uống và Ép ấy phải tuyệt chủng mới thôi.
Không thể hiểu nổi đâu ra cái thú vui ép đồng loại uống cho gục; đâu ra cái tình thân được đong đo bằng cốc bia chén rượu; đâu ra sự chân tình bằng hơi men để mà cứ cụng nhau canh cách thách nhau nằng nặc và nồng nặc trong hơi men
Nếu Sống không cần phương hướng, không biết sự an toàn của đồng loại thì tự vào rừng mà sống, chứ mang mầm ác mà gieo một cách hồn nhiên thì xin đừng làm người nữa!

Và từ hôm nay tôi cũng tuyên bố thẳng, kẻ nào ngồi với tôi trong bất cứ cuộc vui nào mà còn văn hoá ép uống thì tránh ra nhé. Tôi không cần quan hệ với những kẻ đó, dù bất cứ lý do gì. Tôi chưa thấy có tình thân nghĩa thân nào đến từ những kẻ ép rượu, nên tôi không cần những kẻ đó trong đời!
Xin lỗi, tôi không thể nhìn người vô tội tự dưng phải bất hạnh vì những cái ác lạnh tanh ấy!
Hãy cùng tôi nói không với nạn ép rượu bia, vì một cuộc sống bớt đau thương!
Nguồn: Tac chien mang
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: