Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

LẶNG NGƯỜI TRONG LỄ TANG ĐỒNG CHÍ VI VĂN NHẤT


Thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan biên phòng Thanh Hóa h.y si.nh trong lúc vây bắt tội phạm m..a t.ú..y, đã về với đất mẹ, để lại mẹ già, vợ trẻ và 2 đứa con thơ dại, khiến cho đồng đội, người dân ai cũng tiếc thương, không cầm được nước mắt.


Vào lúc 9 giờ sáng nay 4-6, tại Đồn Biên phòng Bát Mọt (tại thôn Khẹo, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa và gia đình đã tổ chức lễ truy điệu, tiễn đưa thiếu tá Vi Văn Nhất (SN 1983, ngụ xã Bát Mọt) - sĩ quan điều tra, phòng phòng chống m..a t.ú..y và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa), về với đất mẹ. Thiếu tá Vi Văn Nhất đã anh dũng h.y si.nh trong lúc chiến đấu vây bắt tội phạm m..a t.ú..ytại tuyến đường vành đai biên giới Việt - Lào chiều ngày 3-6.
Lễ truy điệu thiếu tá Vi Văn Nhất được diễn ra tại Đồn Biên phòng Bát Mọt, nơi anh sinh ra và lớn lên
Trong căn nhà nhỏ của Đồn Biên phòng Na Mèo, một chiếc bàn thờ được dựng vội để đặt bát hương và di ảnh của thiếu tá Vi Văn Nhất.

Ngay từ rất sớm, các đoàn lãnh đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng... đã về quê hương thiếu tá Vi Văn Nhất phối hợp với lãnh đạo, chính quyền địa phương của tỉnh Thanh Hóa làm lễ tiễn đưa người sĩ quan anh dũng h.y si.nh vì sự bình yên của nhân dân về nơi yên nghỉ cuối cùng.
Ai cũng tiếc thương, lặng đi khi bước tới trước di ảnh của người sĩ quan biên phòng, thắp nén tâm nhang tiễn biệt người đồng đội, người con của dân bản. Nhiều người bật khóc khi chứng kiến người vợ trẻ của thiếu tá Vi Văn Nhất là chị Lương Thị Chon, khóc nấc gọi tên chồng, ngất đi nhiều lần trước quan tài anh. 2 con gái nhỏ của thiếu tá Nhất là Vi Thị Trang Nh. (SN 2015) và Vi Thị Trang Nh. (SN 2018) vẫn còn quá nhỏ để thấu hiểu được sự mất mát, đau thương đang ập xuống gia đình bé nhỏ của mình.

Theo một lãnh đạo xã Bát Mọt, thiếu tá Vi Văn Nhất là người con ưu tú của quê hương, anh là người dân tộc Thái. Năm 2002, anh nhập ngũ, sau khi được học tập đào tạo, anh trở về làm việc tại Biên phòng Thanh Hóa và biên chế vào Phòng Phòng chống m..a t.ú..y và tội phạm.
Các đoàn thể, cơ quan ban ngành vào đặt vòng hoa viếng, dâng hương tiễn đưa thiếu tá Vi Văn Nhất về nơi an nghỉ cuối cùng
Thực hiện Kế hoạch số 1433/KH-BTL ngày 5-4 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về phối hợp thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm m..a t.ú..y tuyến biên giới Việt Nam - Lào trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch và thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan điều tra, Phòng Phòng chống m..a t.ú..y và tội phạm được giao trực tiếp thực hiện kế hoạch nghiệp vụ trên địa bàn Đồn Biên phòng Bát Mọt.
Đến khoảng 14 giờ đến 20 phút ngày 3-6, ban chuyên án nhận được thông tin có một nhóm đối tượng sẽ vận chuyển m..a t.ú..y qua biên giới từ Lào thẩm lậu vào Việt Nam tiêu thụ, nên đã cử lực lượng mật phục, vây bắt. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu vực Mốc 358 (xã Bát Mọt), phát hiện 3 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, đang xâm nhập từ Lào vào địa bàn, 3 cán bộ biên phòng đã được chỉ đạo áp sát, bất ngờ 1 đối tượng từ bên kia biên giới (cách khoảng 40 m) nổ s.úng b.ắ.n vào đội hình vây bắt.



Nguồn: Internet
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: