Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

NGUYỄN QUANG A - KẺ VONG ÂN

Nguyễn Quang A sinh năm 1946 tại Huyện Quế Võ, Tỉnh Bắc Ninh, là con trai duy nhất trong một gia đình cách mạng có cha là Liệt sỹ chống Pháp, vì là con Liệt sỹ nên ông ta được Đảng và Nhà nước ưu tiên cho đi du học ở Hung Ga ri năm 1965, rồi trở thành Tiến sỹ khoa học năm 1982, ngành Điện tử Viễn thông. Về nước mang tấm bằng TS danh giá, trở thành một Sỹ quan Quân đội Nhân dân VN, như một hạt giống đỏ. Đáng lẽ ra Nguyễn Quang A phải nhận thức được rằng, mình là con nhà CM đã được Đảng và Nhà nước quan tâm cho ăn, cho học đến”Thành tài”để thành danh ông TS. Khi đã được ân sủng của chế độ, thì ông phải biết phát huy truyền thống CM của gia đình, mang trí tuệ, sức lực, cùng tài năng của tuổi trẻ, kể cả tuổi già (nếu có) để cống hiến, để phục vụ tổ quốc, phụng sự Nhân dân và trả ơn cho chế độ.
Thế nhưng Nguyễn Quang A đã không làm như vậy, ông ta đã tự biến mình thành một kẻ vô ơn, bạc nghĩa. Bởi tư tưởng, lập trường của ông ta luôn có vấn đề, thường xuyên không ổn định, của một con người trí thức nhưng đầy rẫy những mâu thuẫn, ham hố quyền lực, cùng với tham vọng cá nhân, nên từ năm 1987- 1993 NQA chuyển ngành ra khỏi QĐ, lần lượt chuyển công việc đến nhiều lần, ở rất nhiều cơ quan Nhà nước và cả tư nhân, cùng các hội đoàn….. để dần biến ông ta trở thành con buôn kinh tế lẫn cả con buôn chính trị.rong dư luận- tên “đầu sỏ khét tiếng” Nguyễn Quang A.
Ông ngày càng lún sâu hơn khi trực tiếp phác họa lên các kịch bản dân chủ cho Việt Nam (SOS2), đem nó đi vận động, tìm kiếm ủng hộ về tài chính, nhân, vật lực từ giới chính khách Tây phương không có thiện cảm chính trị với Việt Nam và từ các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong ở khắp các quốc gia đông người Việt như Đức, Pháp, Mỹ, Ba Lan... Rồi thì núp dưới danh nghĩa yêu nước, bảo vệ chủ quyền, Nguyễn Quang A giương cao lá cờ chống Trung Quốc, tung ra tin vịt về việc chính phủ Việt Nam đã bán Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, phát động phong trào “No-U” nhằm quy tụ và nuôi dưỡng đám đông ô hợp, tập dượt hàng chục các cuộc biểu tình quanh Hồ Gươm vào các buổi sáng Chủ nhật gây rối trật tự an ninh công cộng cũng như những tổn thất về cơ sở vất chất và hạ tầng của Nhà nước.
Thất bại với Cách mạng đường phố, Ông Nguyễn Quang A và số trí thức bất mãn lập ra Diễn đàn Xã hội Dân sự với tham vọng thâu tóm toàn bộ hoạt động, lực lượng chống chính quyền cả trong và ngoài nước, cổ súy ra các phong trào, chiến dịch chống Nhà nước núp dưới danh nghĩa yêu nước, phản biện, vận động tẩy chay Hiến pháp sửa đổi năm 1992, đòi thay đổi chế độ, đòi trả tự do cho số đối tượng vi phạm pháp luật bị bắt, xử lý như Cù Huy Hà Vũ, Bùi Hằng, Phương Uyên, Ba Sàm.., vận động các chính khách Tây phương không có thiện cảm với Việt nam can thiệp thay đổi pháp luật, chính sách...Đồng sự tích cực với ông Nguyễn Quang A là Anh Ba Sàm-Nguyễn Hữu Vinh điều hành trang “Dân quyền” của Diễn đàn XHDS mới bị tuyên phạt 5 năm tù với cáo buộc “bôi nhọ, xuyên tạc sự thật Nhà nước”, đã vi phạm điều 258 BLHS: lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để chống phá nhà nước.

Rồi thời gian gần đây để chống phá kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân khóa 14, bên cạnh việc cổ vũ phong trào tẩy chay bầu cử Quốc hội của số phản động trong ngoài nước, ông Nguyễn Quang A phát động phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội trong số chống đối trong nước và bản thân đi đầu tuyên bố tự ứng cử. Biết rõ bản thân dính chàm, không đủ tiêu chuẩn ứng cử viên, ông ta dùng nhiều chiêu trò lòe bịp dư luận và tạo cớ vu cáo chính quyền. Sợ không được ai ủng hộ hoặc trở nên lố bịch với trò “tự ứng cử”, Nguyễn Quang A tự vận động bầu cử bằng cách “cắp rổ” đi xin chữ kí ủng hộ ở khắp mọi nơi với đủ các trò diễn “ép, van, nài, cầu xin”. Không xin được thì làm giả đến mức “bị tố cáo làm giả chữ kí” vẫn không thể làm dập tắt tham vọng “ứng cử” của ông A bởi ông có tận mấy nghìn chữ kí “giả” làm “chỗ dựa đại biểu Quốc hội” rồi mà!!!
Chế độ nào, nhà nước nào cũng có những tiêu cực, mặt hạn chế của xã hội còn tồn tại. Ai khẳng định một nước phát triển sẽ là nước “tốt đẹp và hạnh phúc” nhất??? Tất cả chúng ta những con người của hôm nay cùng nhìn lại quá khứ và soi chiếu vào hiện tại, chúng ta đều biết lựa chọn nào là đúng đắn nhất với chúng ta. Trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam chân chính là hơn bao giờ hết hãy luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, luôn sát cánh đoàn kết cùng nhau góp sức, phấn đấu vì sự nghiệp “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” như lời dạy của vị cha già kính yêu của dân tộc – Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nguyễn Quang A - một người được Đảng, Nhà nước quan tâm cho sang nước ngoài ăn học thành tài để rồi quay lại chống phá Đảng. Đó không phải là kẻ vong ân thì là gì.
@Chongphandong
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: