Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

SỞ VĂN HÓA & THỂ THAO HÀ NỘI NHẬN ĐƯỢC ĐƠN XÁC MINH ĐƯỜNG LƯỠI BÒ CỦA BLACKPINK

In hình đường lưỡi bò trên hộ chiếu, đường lưỡi bò trên sản phẩm hàng hóa, chia sẻ đường lưỡi bò trong các sự kiện văn hóa lớn... là chiêu bài của Trung Quốc từ lâu để nhằm rải thảm nhận thức cho quốc tế về đường chín đoạn. Bản chất của #TrungQuốc vẫn là khẳng định chủ quyền đối với đại bộ phận vùng biển Đông, chủ nghĩa bá quyền, hống hách vẫn không bao giờ từ bỏ, và cho đến hôm nay, các hoạt động đó vẫn được Trung Quốc âm thầm truyền bá.


Như tôi đã có bài viết về nhóm #Blackpink, khi vào Việt Nam để được cấp phép biểu diễn, đã có nhiều vấn đề trong việc cấp phép đối với nhóm này. Ngày hôm nay, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm cho hay đã nắm được thông tin và Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản gửi tới đơn vị cấp phép cho chương trình là Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để xác minh nghi vấn Công ty iMe Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc có tên gọi "#BornPinkWorldTourHanoi" của nhóm BlackPink tại Hà Nội - chia sẻ bản đồ có "đường lưỡi bò".

Đây được xem là vấn đề hệ trọng, với sự kiện văn hóa lớn tiếp cận nhiều người, nhưng đã bị lợi dụng để tuyên truyền đường lưỡi bò, đó là một sự nguy hiểm rất lớn liên quan đến vấn đề nhận thức của người dân, nhất là giới trẻ ngày nay. Trung Quốc đang có mưu đồ lấp đầy khoảng trống nhận thức, đồng hóa giới trẻ bằng những thủ đoạn tuyên truyền thấp kém.

Cá nhân tôi rất bức xúc khi nhìn thấy hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong quảng cáo chương trình "#BornPinkWorldTourHanoi" của BlackPink tại Hà Nội, do công ty iMe Entertainment tổ chức. Đây là một hành động khó chấp nhận vì xâm phạm đến chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam. Các bạn trẻ cần hết sức tỉnh táo trước các thông tin tuyên truyền về #đườnglưỡibò hay còn gọi là #đườngchínđoạn mà Trung Quốc đang âm thầm truyền bá.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: