Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

CỨ Ý THỨC THAM GIA GIAO THÔNG NGHIÊM TÚC...XEM AI BẮT ?

Xưa nay cái từ "dân gian" các cụ nói cấm có sai! Cứ hễ không đúng ý mình, ra đường tham gia giao thông mũ không đội, luật không chấp hành... nhưng khi bị bắt, xử lý vi phạm thì lại chửi bới lực lượng chức năng. Trong khi các vi phạm rõ ràng vẫn cố tình chống đối, thậm chí, có những trường hợp còn có tình "đem vật nghi tiền" để hối lộ để đi nhanh, trường hợp không nhận thì bảo gây khó dễ, nhận thì bảo ăn hối lộ... thế là sao? Tóm lại là kiểu gì cũng nói được, "lưỡi không xương" mà.


Cộng đồng mạng thử xem kể từ khi kiên quyết, dứt điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông số vụ tai nạn đã giảm chóng mặt. Đại đa số người dân hoan nghênh ủng hô xử lý nghiêm nồng độ cồn, duy nhất chỉ có số thích ăn nhậu, nhưng cũng thích lái xe... là tìm cách chống đối. Vì thế lực lượng #csgt đã làm rất chặt chẽ, nghiêm túc để xử lý các hành vi sai phạm, nhất là liên quan đến vi phạm nồng độ cồn. Mới đây, Đội #CSGT số 14 - Công an #TPHàNội ra hiệu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, nam thanh niên tăng ga bỏ chạy nhưng đã bị giữ lại và nhận mức phạt 7 triệu đồng. Vi phạm vẫn cố tình trốn tránh, rõ ràng có bản lĩnh dùng chất cồn, chất cấm nhưng không có bản lĩnh chịu trách nhiệm.

Thế nên tôi mới nói, ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông là cực kỳ quan trọng. Mỗi người nên có ý thức để giảm thiểu tai nạn giao thông, hơn nữa đó là trách nhiệm chung đối với cộng đồng. Mỗi chúng ta cứ tự giác chấp hành nghiêm túc đi, không vi phạm, không có lỗi xem ai bắt?


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: