Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

KHI ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ ĐI VÀO BỮA ĂN, GIẤC NGỦ

Khi định danh điện tử trở thành thứ đi vào bữa ăn, giấc ngủ, dành mọi công sức và tâm trí, thì vài cái trend chưa là gì với mấy anh công an. Hoá ra, lực lượng công an không hề khô cứng như nhiều người nghĩ.


Nói chuyện với mấy cháu làm công an, nhiều bạn cũng chia sẻ những vất vả, khó khăn, nhất là phải xa gia đình, làm ngoài giờ,…. để hoàn thành chỉ tiêu về định danh điện tử. Phải nói rằng, thời điểm này, ngành công an, nhất là các đồng chí làm ở cơ sở là vất vả nhất. Không chỉ trong 1,2 tháng mà sự vất vả, căng thẳng phải tính bằng năm để có các dữ liệu đáp ứng tiêu chí “đúng, đủ, sạch, sâu”. Thực sự rất chia sẻ và cảm thông.

Nhưng lợi ích của mồ hôi, nước mắt, sự hi sinh là rất lớn. Căn cước công dân gắn chip, định danh điện tử, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là nền tảng để tạo ra 1 “xã hội số”, là cơ sở để tạo nên “chuyển đổi số”, “chính phủ điện tử”. Nó không chỉ có ý nghĩa trong cải cách thủ tục hành chính triệt để mà là dữ liệu quan trọng để phục vụ phòng chống tội phạm.

Còn nhớ, khi một nguyên thủ Nhật Bản sang Việt Nam đã ngỡ ngàng khi nghe Việt Nam thông tin chỉ mất 2 năm đã hoàn thành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong khi Nhật Bản mất tới 20 năm mà chưa có được những cơ sở dữ liệu như Việt Nam.

Và điều thần kỳ đó không thể có được nếu không có sự hi sinh thầm lặng của hàng vạn cán bộ công an.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: