Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

CÓ PHẢI BÙI THANH HIẾU (NGƯỜI BUÔN GIÓ) ĐANG CHỌN SÁNG, BỎ TỐI ?

Thật tình cờ và bất ngờ khi bắt gặp một trang tin bán hàng Châu Âu trên mạng xã hội với cái tên “Bùi Thanh Hiếu” và gương mặt thân quen của kẻ có nickname “người buôn gió”. Thoạt nhìn, cứ ngỡ là facebook của Hiếu bị hacker chiếm quyền quản lý để phục vụ kinh quanh, ai ngờ việc Hiếu làm nghề tay trái là có thật. Anh này vẫn duy trì 2 tài khoản cá nhân, một cái để “buôn gió”, tài khoản còn lại là để bán hàng Châu Âu qua mạng xã hội.


Còn nhớ, khi trong nước, Hiếu là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án trộm cắp, cờ bạc, đòi nợ thuê và tham gia hoạt động m.ại d.âm ở Hà Nội nên nhiều người thường gọi y là “Hiếu nghiện”. Sau những lần ngồi tù vì liên quan đến việc buôn bán, sử dụng ma túy và gây rối, Hiếu tiếp tục sống lang thang, để có tiền mua ma túy, y tham gia các nhóm dần tham gia vào các hoạt động “việc nhẹ lương cao”, đó là đi biểu tình gây rối ANTT quanh bờ hồ Hoàn Kiếm. Quen mui kiếm tiền dạng này, dần dần anh ta sa đà mất kiểm soát, động lực kiếm tiền để duy trì thói sinh hoạt khiến Hiếu bất chấp quy định pháp luật, chống phá điên cuồng hơn và trở thành đối tượng cộm cán trong làng rân chủ quốc nội.

Sau khi ra nước ngoài dạng tỵ nạn chính trị, với trình độ của kẻ chuyên ba hoa chích chòe, kiếm tiền bằng nghề buôn nước bọt, cuộc sống chẳng những cải thiện mà còn lao đao, lận đận hơn khi những chiêu trò, luận điệu xuyên tạc và bộ mặt thật của Bùi Thanh Hiếu đã bị lật tẩy. Chẳng ai còn nghe, còn tin những gì mà anh ta biên soạn ra. Chính vì thế mà ông chủ của Hiếu cũng chẳng còn mặn mà với những kẻ “hết đát” như y.

Cho nên, cái khó bó cái khôn, chẳng thể kiếm tiền bằng nghề buôn nước bọt, y đành chuyển sang buôn đồ Châu Âu. Tất nhiên, để duy trì lượng khách và để người Việt Nam có cảm tình với anh ta và những món độ lạ mắt, rõ ràng Bùi Thanh Hiếu phải thay đổi để thích ứng, thậm chí anh ta còn cố tình ngụy tạo vỏ bọc người yêu nước khi thốt lên câu “yêu quê hương Việt Nam”…

Dù chẳng có ý ngáng đường việc làm ăn của Bùi Thanh Hiếu, nhưng đã đến lúc anh nên cải tà quy chính, chấp nhận con đường làm ăn lương thiện, làm giàu bằng trí lực của mình. Có như vậy, cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước mới quan tâm, ủng hộ việc buôn bán. Vì chẳng có người Việt Nam nào lại đi mua đồ cho kẻ vong ân bội nghĩa, bán nước cầu vinh cả. Một nghề cho chín, còn hơn chín nghề, kẻ thức thời mới là người tuấn kiệt, chọn sáng bỏ tối luôn là con đường đúng đắn cho những kẻ lầm đường lạc lối như Bùi Thanh Hiếu.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: