Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

“CÔ GIÁO” LÊ THỊ DUNG ĐỪNG LẠC ĐƯỜNG LẦN NỮA

Sau khi được Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử phúc thẩm và tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” được quy định tại điều 356 Bộ luật Hình sự 2015 vào ngày 13/6/2023, sáng ngày hôm qua 28/6/2023, “cô giáo” Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã được ra trại và trở về với gia đình, xã hội. Việc được ra tù sau phiên toà phúc thẩm tuyên phạt án phạt tù giảm mức án từ 5 năm xuống 15 tháng tù giam là điều mà Lê Thị Dung, người thân cũng như những người dân quan tâm đến vụ việc đều vui mừng cho cô và đó cũng là bản án đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp và thể hiện tính nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước.


Vậy nhưng lợi dụng việc người thân đến đón “cô giáo” Lê Thị Dung được ra trại và trở về với gia đình, xã hội, một số trang mạng như “Việt Tân” hay anh Nguyễn Xuân Diện lại lợi dụng hình ảnh của Lê Thị Dung để đăng tải, chia sẻ những nội dung nhằm cổ vũ cho hành vi vi phạm pháp luật của Lê Thị Dung, xem đó như là “biểu tượng”, là nhân vật “tiêu biểu” và không kèm theo những lời động viên, mong muốn Lê Thị Dung sẽ tiếp tục cái gọi là “hành trình công lý”. Vấn đề này lâu nay “Việt Tân” hay “Nguyễn Xuân Diện cũng thường xuyên lợi dụng các vụ việc được dư luận quan tân để PR hay lấy cớ để xuyên tạc, chống phá.

Nên nhớ rằng, công tội phân minh, có tội thì bị xử lý và phải chịu những hình thức xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, không kể đó là ai, làm nghề nghiệp hay nhân thân như thế nào. Những sai phạm của Lê Thị Dung cũng là quá rõ ràng và chính đồng nghiệp hay bản thân “cô giáo” cũng đã hiểu rõ điều đó. Việc Hội đồng xét xử phúc thẩm xác định các bị cáo Lê Thị Dung, Nguyễn Thị Hương phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật Hình sự và tuyên phạt 15 tháng tù giam là điều không phải bàn cãi, đặc biệt với trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm như Lê Thị Dung thì lại không được phép sai phạm điều đó.

Đánh kẻ chạy đi không đánh kẻ chạy lại, Lê Thị Dung nên hiểu được điều đó. Ranh giới của cái gọi là “thiện - ác”, “tốt - xấu” vốn dĩ cũng rất mong manh và nếu không tỉnh táo có thể trở thành nhân tố để cho những kẻ thiếu thiện chí lợi dụng nhằm vào các mục đích chính trị chống phá đất nước. Hãy là một công dân tốt, có ích cho xã hội, xem vụ việc vừa qua như là một tai nạn. Còn nếu cứ “bay bổng” theo những gì “Việt Tân” hay anh Nguyễn Xuân Diện thì cái ngày bị “lạc đường” thêm lần nữa là hoàn toàn có thể xảy ra.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: