Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

CHUYỆN CHẾ ĐỘ TỐT- CHUYỆN VÙNG CẤM...

Những hình ảnh về tình trạng đập phá, hôi của, cướp bóc của người dân Pháp được chia sẻ rầm rầm trên mạng xã hội hay báo chí một lần nữa cho thấy" người xấu" luôn luôn tồn tại.


Chế độ tốt sinh ra con người tốt. Đó là câu cửa miệng của không ít nhà đấu tranh dân chủ và Việt Tân khi nói về người dân châu Âu. Theo họ người dân châu Âu văn minh lịch sự bởi vì các nước châu Âu rất dân chủ, tự do, chế độ của họ tốt. Họ nói vậy ngầm dè bỉu Việt Nam" chế độ xấu" nên sinh ra nhiều con người xấu...

Trong khi đó, tổng thống Pháp Macron cho biết đã huy động gần 50,000 cảnh sát để trấn áp người biểu tình. Ông cũng yêu cầu các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tiktok xóa bỏ các video về biểu tình và bạo lực, về cảnh cảnh sát đánh dân, cũng như cấm các tài khoản hội nhóm kêu gọi biểu tình, cung cấp cho chính phủ Pháp thông tin về những người dùng có hành vi kích động, kêu gọi.

Giống như các nhà đấu tranh dân chủ và Việt Tân, tôi vẫn tin nước Pháp hay các quốc gia châu Âu là chế độ tốt. Cái tôi hoài nghi là liệu anh em công lực và người dân ở xứ ấy có hoàn toàn tốt như cái chế độ ấy. Khi mà hằng ngày cảnh anh em công lực ở Đức, ở Pháp, ở Anh dùng dùi cui để" tác động vật lý" với người dân, hay cảnh người dân hôi của vẫn xuất hiện nhan nhản trên báo chí và mạng xã hội.

Viết đến đây tôi lại thấy tình trạng tốt che xấu khoe ở đâu cũng có. Vụ 3 con dê các nhà đấu tranh dân chủ và Việt Tân lên bài liên tục, trong khi hình ảnh cảnh sát Pháp đánh dân lại chẳng thấy họ đụng đến. Phải chăng khái niệm" vùng cấm" luôn luôn tồn tại, ở bất cứ đâu trên thế giới này?!

P/s: Nhờ có biểu tình mà em ấy thực hiện được khát khao mặc đồ hiệu!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: