Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

SỰ LẬP LỜ CỦA LỊCH SỬ VỀ TẤM HUY CHƯƠNG VÀNG BÓNG ĐÁ NAM SEAGEME

Vậy tại sao đại hội thể thao lại không cho các nước XHCN tham gia???? Quốc tế có công nhận lúc Việt Nam chống Mỹ lúc Việt Nam chống Polpot không?

báo giấy, báo mạng, báo hình
Ba báo đồng tình đánh lận con đen

Việt Nam tham dự SeaGame lần đầu tiên vào năm 1989 tức là trước khi gia nhập tổ chức này 6 năm.
Nhưng mãi đến năm 1991, Việt Nam mới tham dự môn bóng đá nam ở đấu trường này.
Tính đến nay, cơn khát vàng môn bóng đá nam là 28 năm.
Chứ không phải như báo chí đã đưa tin là 60 năm. 60 năm đó là tính ở chế độ NGUỴ. Mà đã là NGUỴ thì không tính.
Cứ be be, ra rả đánh lận như chuyện đã rồi
Chán!
.Sự "lập lờ" của lịch sử….

Cớ gì? Phải chăng lại là một sự "xâm lược" mềm?
Ngày hôm nay, có thể là một ngày “tràn đầy hồi hộp” với hàng chục triệu trái tim Việt Nam… tôi tin thế… bởi, tất cả đều hướng về một sự chiến thắng… sự chiến thắng mang biểu tượng tập thể, tinh thần đoàn kết, cùng chí hướng, cùng nhịp đập của không chỉ 11 quả tim trên sân, mà còn là nhịp đập của hàng triệu người Việt Nam đang dõi theo…
Song, điều đó, không có nghĩa là những trái tim Việt Nam có thể “lỗi nhịp”…!!!
Ngồi lướt cõi mạng… chờ đón trận đấu được chờ đợi… thấy vài bằng hữu gởi cho vài cái link để đọc… bất giác thấy chạnh lòng…
Có một Việt Nam độc lập, thống nhất đã từng vô địch bóng đá Seagames? Xin thưa, chưa bao giờ… Nước Việt Nam độc lập, thống nhất tham dự Seagames lần đầu tiên đó là vào năm 1989, sau khi chính thức được "độc lập hoàn toàn, chấm dứt chiến tranh trên dải đất hình chữ S”…. Hay nói ngược lại là: Việt Nam bắt đầu hội nhập trở lại với thế giới “văn minh” của loài người….
Một giai đoạn đau thương của lịch sử đã đi qua… tôi không muốn cũng như không có ý khơi gợi lại…. nhưng, thực tế cần phải được “tôn trọng”…. Há phải chăng, nhiều nae luôn miệng kêu gọi sự “đoan chính” của lịch sử cơ mà….
Tôi chẳng hiểu, tại sao Wiki lại để “lỗi” lá cờ trong bài viết về “lịch sử Seagames” ở danh sách các thành viên… và không có “sự cập nhật” nào về sự “hội nhập trở lại” vào năm 1989?!?!?!
Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (Socialist Republic of Vietnam) được chính thức “khai sinh” vào năm 1976. Nghĩa là trước đó, nó không phải là Socialist Republic of Vietnam mà là Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (Democratic Republic of Vietnam). Năm 1959, cái gọi là Việt Nam Cộng hoà (Republic of Vietnam) đã tham gia SEAP 1959 – tiền thân của Seagames… chứ không phải là Việt Nam Dân chủ Cộng hoà… và cũng không phải là “đại diện” cho toàn bộ Việt Nam.
Vậy, để tên thành viên của tổ chức Seagames là Socialist Republic of Vietnam với thời điểm tham gia là 1959… liệu có đúng???
Trong khi đó, tại trang lịch sử SEAP 1959, thì lại lá cờ vàng ba sọc đỏ….?!?!?!?! liệu chăng, các con người của đất nước Socialist Republic of Vietnam đang “bấu víu” vào cái “thành tích” kia… để “tự hào”? Riêng tôi KHÔNG!
Tôi đã từng trào nước mắt, vỡ oà sự sung sướng tột độ vào năm 1995, khi Trần Minh Chiến bằng bàn thắng vàng đã loại Myanma đưa đội tuyển Việt Nam tiến vào trận chung kết…
Và từ đó đến nay, tuy chưa một lần lên ngôi vô địch… song, bóng đá Việt Nam vẫn để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ nói chung và cá nhân tôi nói riêng – tôi tin thế…
Vì vậy, đừng “cào cấu” lịch sử… để “đánh đồng” những hình ảnh “đại loại” hoặc “xấp xỉ” một cách thô thiển và “vô học” như vậy….
28 năm chờ đợi… đó là mốc thời gian của hàng chục triệu người dân Việt Nam… Không tồn tại con số 60… xin đừng hàm hồ ngu ngốc như vậy…
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: