Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

TIỀN BẠC HAY DANH DỰ?


Có lẽ, hình ảnh người mẹ khóc nức nở, ôm chặt ông Nguyễn Bắc Son sẽ còn đọng lại trong tâm trí của rất nhiều người. Một vị Bộ trưởng từng một thời thét ra lửa, khi mà đứng trước vòng lao lý, tất cả đều quay lưng thì chỉ có người mẹ nhân từ, ôm chặt và muốn bảo vệ cậu con trai của mình. Nguyễn Bắc Son không còn hình ảnh một vị bộ trưởng ngày nào, mà như đứa trẻ trong vòng tay mẹ. Và có lẽ, trong đầu Bắc Son lúc đó, cụm từ “GIÁ NHƯ” sẽ xuất hiện nhiều lần, khiến ông ta không khỏi day dứt. Giá như ông ta không tham lam, giá như ông ta kiên định thì giờ này không phải đối mặt với án tử, không phải trở thành mục tiêu cho cả xã hội lên án, sẽ yên vị tuổi già, một cuộc sống không có vài triệu USD nhưng sẽ thoải mái hơn lúc này rất nhiều.

Cũng từng là người lính, nhưng bóng ma quyền lực và vật chất đã làm ngã quỵ và đẩy ông ta vào còn đường hôm nay. Đến giờ này, giá trị nhất đối với ông Son không phải là 3 hay vài chục triệu Usd mà chỉ đơn giản là cái ôm vỗ về của người mẹ mà thôi. Nói về tham nhũng, người ta thường nói “hi sinh đời bố củng cố đời con” nhưng nếu đánh đổ tất cả để đạt được mục đích rồi sau đó, bị cả xã hội lên án, gia đình ly tan thì cái giá là quá lớn rồi. Cái này chắc Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Bắc Son sẽ là những người hiểu thấu nhất.

Tiền bạc, quyền lực là những thứ rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả, là thứ quý nhất. Nó chỉ là phương tiện để đạt được mục đích chứ không là hạnh phúc và mục đích sống của mỗi con người.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: