Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

BÀI HỌC CẢNH TỈNH CHO TÊN PHẢN ĐỘNG

@SÁT THÁT

Ngày 26/11 vừa qua, Tòa Án nhân dân tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Vững (38 tuổi, ngụ ấp Lung Chim, xã Định Thành, huyện Đông Hải) mức án 6 năm tù với hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Được biết, trong khoảng tháng 5/2018 đến tháng 8/2018, Nguyễn Chí Vững lập 2 tài khoản Facebook có tên “Nguyễn Chí Vững” và “Viên gạch nhỏ” để phát trực tiếp và chia sẻ các bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam,Nguyễn Chí Vững còn tham gia các nhóm kín “Giặc cỏ”, nhắn tin qua ứng dụng messenger để thảo luận về cách thức biểu tình, kích động, lôi kéo người khác tham gia biểu tình để phản đối Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu... làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Không chỉ vậy, dịp Quốc khánh 2/9/2018, Vững còn thuê người làm 100 ná thun nhằm biểu tình tại TP Bạc Liêu nhưng cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Tuy mức án phạt giành cho tên này được cho là phù hợp vì hắn đã thành khẩn khai báo, tuy nhiên nếu tiếp tục được lộng hành, hoặc khi hắn tiếp cận được các đối tượng có chung mục đích, có hỗ trợ về mặt kinh tế, thậm chí cấu kết với nước ngoài thì hậu quả thật sự rất không lường. Tuy nhiên đây cũng là một cách để nhà nước ta thể hiện sự khoan hồng với các đối tượng phạm tội tránh đề các đối tượng chống phá ở nước ngoài hay trong nước lợi dụng để chống phá xuyên tạc, sử dụng con bìa “tù nhân lương tâm”.

Thực chất y cũng chính bị các đối tượng xấu lợi dụng, tác động mà từ đó sa ngã, có những hành động bồng bột, đây cũng chính là mặt trái của mạng xã hội khi những thông tin đến sớm nhất với người đọc tuy nhiên không ít trong đó là những thông tin xấu, sai sự thật, từ đó tạo môi trường thuận lợi để các đối tượng lợi dụng chống phá. Qua đây cũng là bài học, lời cảnh tỉnh cho những ai đang sử dụng mạng xã hội, nhất là facebook, hãy cẩn thận trước mọi thông tin, tránh trở thành công cụ chống phá của các đối tượng phản động.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: