Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

ĐẠI BIỂU DƯƠNG TRUNG QUỐC VÀ VỤ VIỆC Ở ĐỒNG TÂM


Khi mà vụ việc Đồng Tâm đã dần ổn thỏa và được sự chứng kiến của tất cả người dân Đồng Tâm, họ đều đồng ý với kết quả thanh tra của cơ quan thanh tra chính phủ, chỉ có lại cha con ông Kình vẫn cố kéo dài vụ việc dai dẳng, cố níu kéo lại mấy đồng tiền bẩn, thậm chí những người trong tổ Đồng Thuận nay cũng không còn đồng thuận nữa, họ tranh chấp nhau từng xu, từng hào một, khi động đến lợi ích vật chất của nhau thì họ lại tan rã. Vậy vì sao tổ Đồng Thuận và cha con ông Kình lại có thể suy trì đến tận thời điểm bây giờ, có lẽ chính là do đại biểu Dương Trung Quốc đã đứng sau nâng đỡ, hỗ trợ.

Trước những cuộc họp, kì họp Dương Trung Quốc luôn có những phát ngôn liên quan đến vụ Đồng Tâm nhiều nhất cụ thể đó là những phát ngôn có xu hướng ủng hộ cha con ông Kình và nhóm Đồng Thuận. Trước Nghị trường, ông Dương Trung Quốc còn phát biểu: “Tôi đã chứng kiến cảnh người dân và những người chiến sỹ công an bị giữ chia tay nhau. Không biết đến bây giờ TP Hà Nội đã trả tiền cơm cho dân chưa, vì họ bỏ tiền túi ra nuôi dưỡng anh em và chăm sóc như con cháu trong nhà. Vậy mà vụ việc được xử lý thế nào?...Gần đây công an Hà Nội đã kêu gọi những người bắt và giữ lực lượng công an ra đầu thú. Tôi nghĩ rằng dùng từ "đầu thú" là không ổn. Chúng ta đã mất đi ngôn ngữ để đối thoại với dân rồi sao?”.

Ông dám nói những câu chữ thế này thì thật sự không hiểu khái niệm dân của ông là thế nào, làm gì có dân nào bắt giữ cả cán bộ công an, kể cả có cho ăn uống đầy đủ thì đó vẫn là hành động trái pháp luật, thậm chí đỉnh điểm họ còn bắt giữ cả xe kiểm soát quân sự, có những từ ngữ lăng mạ cả bộ trưởng Ngô Xuân Lịch.

Ngay sau khi vụ việc thanh tra chính phủ và các cơ quan ban ngành xuống làm việc tại đồng tâm hôm 25/11 thì đại biểu Dương Trung Quốc lại có những lời lẽ, phát ngôn bênh vực tổ Đồng Thuận và cha con ông Kình, toát lên toàn bộ vẫn là thái độ bênh vực nhóm thảo khấu Đồng Thuận một cách mù quáng của ông Quốc và công kích chính quyền Hn cũng như thanh tra Chính phủ.Ông nói buổi đối thoại ngày 25/11 vừa qua là sắp đặt, là hèn hạ, rằng những người có ý kiến khác k dám tiếp cận...thực chất chính bởi vì tổ Đồng Thuận chặn nhân dân không cho họ lên gặp mặt với các cơ quan ban ngành.

Ông Quốc đã bị rất nhiều người đã từng công tác trong bộ máy nhà nước phản đối mạnh mẽ với những phát ngôn của mình, đề nghị xem xét lại tư cách đại biểu quốc hội, có lẽ ông Quốc đang cố dung túng cho các hành vi vi phạm pháp luật hay sao, đại biểu quốc hội là người đại diện cho nhân dân chứ không phải đại biểu cho cái xấu, cái sai trái của dân, mong ông suy nghĩ lại đúng trách nhiệm của bản thân mình và danh dự người đảng viên của mình !!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: