Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

DANH TÍNH 39 NGƯỜI CHẾT - BẮT ĐỐI TƯỢNG ĐƯA NGƯỜI ĐI NƯỚC NGOÀI


Đến nay, Cộng đồng người Việt Nam ở Anh đã x.á.c định được trong 39 người tử nạn tại Anh phần lớn tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đó, Nghệ An: 25 người huyện Yên Thành, 2 người huyện Diễn Châu, 2 người Vinh; Hà Tĩnh: 4 người huyện Can Lộc, 1 người thị trấn Nghèn, 1 người Hồng Lĩnh. 04 người không x.á.c định được.
Trước mắt, các cơ quan chức năng mới nhận diện được 11 n.ạn nh.ân thông tin giấy tờ tùy thân và do cộng đồng người Việt cung cấp:
1. Phạm Thị Trà My (26 tuổi), quê Can Lộc (Hà Tĩnh)
2. Võ Nhân Du, sinh 05/5/2000; quê quán: xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh
3. Nguyễn Đình Lượng, sinh ngày 20/1/1999. là con trai trong gia đình ông Nguyễn Đình Gia và bà Trần Thị Huân, một gia đình nông dân ở Huyện Can Lộc, Tỉnh Hà Tĩnh.
4. Nguyễn Văn Hùng; xóm 11, Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An, thuộc giáo xứ Trung Song, giáo phận Vinh
5. Hoàng Văn Tiếp, sinh năm: 2001; Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An, thuộc giáo xứ Trung Song, giáo phận Vinh
6. Nguyễn Đình Tứ (sinh năm 1993), xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An)
7. Lê Văn Hà (sinh năm 1991), quê quán: xóm Yên Hội, xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An)
8. Bùi Thị Hương, quê quán: xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An)
9. Võ Ngọc Nam (SN 1991, trú ở xóm 10, xã Thọ Thành)
10. Bùi Thái Thắng (quê ở thị xã Hồng Lĩnh).
11. Bùi Thị Nhung, Yên Thành (Nghệ An)

Tiếp tục cập nhật …
“Chúng tôi không thể phỏng đoán về quốc tịch các n.ạn nh.ân nhưng đến giờ chúng tôi nhận được nhiều tương tác với cộng đồng người Việt (để x.á.c minh nhân thân)”, điều tra viên Martin Pasmore nói với báo giới hôm 26/10.
Ông cũng kêu gọi cộng đồng người Việt tiếp tục giúp đỡ quá trình x.á.c minh nhân thân, cho biết việc chia sẻ vân tay của những người mâ't ti'ch có thể giúp đẩy nhanh quá trình so sánh, nhận dạng các n.ạn nh.ân trên xe.
Cảnh s.á.t Anh mới đây giải cứu 9 người n.h.ậ.p c.ư trong xe tải đang trên đường tới thủ đô London, The Telegraph đưa tin ngày 25/10. Cảnh s.á.t đóng cửa đường cao tốc M20 ở hạt Kent để chặn và khám chiếc xe tải, giải cứu 9 người n.h.ậ.p c.ư trong thùng xe.
Cảnh s.á.t nhanh chóng hành động sau khi nhận được tin báo có xe tải bị tình nghi chở người n.h.ậ.p c.ư trái phép vào chiều thứ Tư – cùng ngày tìm thấy 39 t.h.i t.h.ể người n.h.ậ.p c.ư trong một xe tải khác.
Nhân viên y tế đã kiểm tra sức khỏe của 9 người n.h.ậ.p c.ư và cảnh s.á.t chuyển họ cho Văn phòng Bộ Nội vụ để x,ử lý vụ việc. Vụ đóng cửa đường cao tốc M20 khiến đoàn xe tắc nghẽn kéo dài hơn 10km.
Sáng nay 26/10/2019, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyê't định k.h.ở.i t.ố v.ụ a'n hình sự để làm rõ hành vi Tổ chức, m.ô.i g.i.ớ.i người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Cùng với đó, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bă't t.ạ.m g.i.a.m 4 người có liên quan trong đường dây đưa người ra nước ngoài lao động, cư trú bất hợp pha'p. Trong số 4 người bị k.h.ở.i t.ố, b ắt t ạm gi am có 01 người có hộ ở khẩu ở Hà Nội, còn lại đều là người Nghệ An.
Bốn bị can bị k.h.ở.i t.ố, bă't t.ạ.m g.i.a.m gồm:
– Lê Duy Anh (40 tuổi, HKTT xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội);
– Hồ Thị Hằng (54 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh)
– Trần Thị Hà (45 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An),
– Trần Thị Thành (60 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh).
Cơ quan chức năng x.á.c định Lê Duy Anh là Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và cũng là người c.ầ.m đ.ầ.u đường dây này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: