Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

ÂM MƯU NÀO ĐỪNG SAU NHỮNG TIẾNG NÓI ĐÒI HỎA TÁNG THI HÀI CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH


-Thời gian gần đây, xuất hiện một số tiếng nói đòi hỏa táng thi hài Bác Hồ. Nổi lên là tiếng nói của ông Nguyễn Đình Bin – nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao, của ông Nguyễn Như Phong, đại tá, nguyên tổng biên tập báo và Osin Huy Đức. Đáng chú ý, ông Nguyễn Đình Bin còn viết cả kiến nghị gửi Quốc hội, và trong khi Quốc hội chưa trả lời, ông đã nhanh tay post lên cõi face để tạo diễn đàn cho các trang mạng lề trái cũng như những tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền hạ uy tín Người cũng như tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.

Lý do cơ bản mà họ bám vào để đưa ra đề xuất này đó là họ nói di nguyện Bác Hồ là muốn được hỏa táng và mang tro đi rải ở một số nơi. Tuy nhiên, câu chuyện có lẽ không dừng lại ở đó.
Đúng là trong Di chúc, Bác có tâm nguyện được hỏa táng do Bác nghĩ cho dân, cho nước, Bác không muốn lãng phí, tốn kém. Tuy nhiên, thể theo tâm nguyện của toàn dân, muốn lưu giữ thi hài Bác để đời đời thế hệ con cháu và bạn bè Quốc tế được viếng Bác, được một lần chiêm ngưỡng dung nhan Bác cho nên Bộ Chính trị đã quyết định bảo quản thi hài Bác và xây lăng.
Và thực tế Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những điểm đến quan trọng của Khách quốc tế cũng như người dân trong nước. Hàng năm có hàng triệu người vào lăng viếng chủ tịch Hồ Chí Minh, để được tưởng nhớ, khắc ghi công ơn của Người.
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một địa điểm linh thiêng, thậm chí trở thành một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội
Vậy mà giờ đây những người đó họ muốn hỏa táng thi hài Bác, vậy ý đồ của họ là gì.
Ai cũng biết tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với chủ nghĩa Mác – Lê nin là nền tảng tư tưởng của Đảng, của dân tộc, là ngọn đuốc soi đường cách mạng Việt Nam. Phủ định, chống phá tư tưởng của Người là âm mưu xuyên suốt lâu nay của các tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam. Để phủ định tư tưởng của Người, họ hô hào cần giải thiêng, cần hạ bệ thần tượng.
Và lần này cũng thế, họ hô hào hỏa táng thi hài Bác, phải chăng là muốn xóa đi hình ảnh của Bác trong lòng dân tộc, họ muốn hình ảnh Bác không còn là sợi dây kết nối muôn dân, qua đó phủ định tư tưởng của Người.
-Đáng nói trước nay những tiếng nói này thường đến từ bè lũ chống Cộng ở hải ngoại thì nay nó đến từ chính một số người nguyên ở trong nội bộ, là đảng viên.
Phải chăng họ đang đi đầu trong trào lưu xét lại lịch sử, họ muốn tái hiện câu chuyện Liên Xô trước đây?
#Vietnamngaymoi
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: