Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

CHÓ VÀNG CÓ THỂ TRỞ THÀNH LINH VẬT ĐẠI DIỆN VIỆT NAM CHO SEA GAME 2021


Chắc hẳn các bạn nhớ đến chú Trâu Vàng từng làm linh vật cho Sea Game 22. Và sau hơn 18 năm, Việt Nam mới có vinh dự được tổ chức một sự kiện thể thao mang tầm cỡ khu vực như vậy lần nữa. Chính vì thế, một cuộc thi thiết kế được tổ chức trên phạm vi cả nước để chọn ra linh vật phù hợp nhất cho SEA Games 2021. Linh vật đại diện cho tinh thần và con người Việt Nam sẽ được quyết định bởi lượt tương tác của cộng đồng mạng.

Tính đến nay, đứng đầu danh sách được yêu thích nhất là chú Chó Vàng, thuộc giống chó Lài nổi tiếng của Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, các vận động viên của đoàn Việt Nam sẽ đón nhận một nickname thân thương là Cậu Vàng.
Theo lời giới thiệu của tác giả Nguyễn Hoàng Trụ, chó Lài, một giống chó thuần chủng và nằm trong bộ "tứ đại Quốc khuyển" của Việt Nam, nổi tiếng với sự thông minh, nhanh nhẹn, trung thành và bản tính thích chinh phục mạo hiểm, khó khăn.
Hình ảnh chú chó Lài dễ thương, thân thiện rất phù hợp cho các hoạt động tuyên truyền quảng bá sự kiện, làm quà tặng. Tạo hình khỏe khoắn, hoạt bát rất thuận lợi cho việc thể hiện các môn thể thao được tổ chức tại SEA Games và ASEAN Para Games.
Màu vàng đặc trưng của giống chó Lài dễ dàng gợi nhớ đến ngôi sao vàng của Quốc kỳ, kết hợp cùng trang phục màu đỏ qua đó thể hiện được tinh thần tự hào dân tộc.
Vang (Vàng) là tên của biểu tượng, kết hợp từ 4 từ: Valor - Lòng quả cảm, Awesomeness - Sự tuyệt vời, Noble - Tinh thần cao thượng và Generosity - Sự rộng lượng. 4 phẩm chất cao quý mà một vận động viên cần có để có thể đại diện cho Tổ Quốc của mình trước bạn bè Quốc Tế.
Theo: lostbird
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: