Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

GIAN DỐI SẼ KHÔNG BAO GIỜ TỒN TẠI, LỘ BẢN DANH SÁCH CHIA TIỀN SAU VỤ KIỆN

GIAN DỐI SẼ KHÔNG BAO GIỜ TỒN TẠI...
"TỔ ĐỒNG THUẬN" TAN RÃ - CÁI KẾT ĐƯỢC DỰ BÁO
Điều gì đang xảy ra tại Đồng Tâm??? Sau Bùi Thị Nối, Nguyễn Hạ Thuân, Lê Thị Loan, Nguyễn Thị Đề tuyên bố không dĩnh líu đến “Tổ Đồng Thuận” thì nay Lê Đình Ba một người được xem là cánh tay đắc lực và là “bộ não” của Lê Đình Kình và “Tổ Đồng Thuận” cũng dứt áo ra đi “không kèn không trống”.
Sau Kết luận của Thanh tra Chính phủ, số cầm đầu của “Tổ Đồng Thuận” dường như đã hết lý trong việc đòi bối thường liên quan đến đất Đồng Sênh – Đất quốc phòng. Với thành phần là những cá nhân bất hảo tại Đồng Tâm và số người dân thiếu hiểu biết, mờ mắt trước cái bánh vè 59 nghìn tỷ thì việc “Tổ Đồng Thuận” tan rã đó là chuyện sớm muôn. Lần lượt những thành phần chủ chốt, thậm chí có số là cực đoan trong việc chống phá trước đây lần lượt ra đi.
Nói về việc rút khỏi “Tổ Đồng Thuận”, Lê Đình Ba nói: “Chẳng ai chịu chặt đầu cho việc làm sai của Kình nhất là sau khi Thanh tra Chính phủ công bố thông báo số 611. Mọi việc đã trắng đen rõ ràng, ông Kình có tự chặt đầu như lời hứa thì diện tích đất sân bay cũng không thay đổi, các mốc giới vẫn đó”. Lê Đình Ba khẳng định lý do Ba không tham gia “Tổ Đồng Thuận”, không nghe theo Kình như trước đây một phần là do không ưa cái bản tính tham lam, lợi dụng người khác để biển thủ tiền của bố con Kình.
Sai lầm của Lê Đình Kình là đổi trắng thay đen

Sau sự kiện 15/4/2017, Ba đã nhận thấy sai lầm của Kình khi luôn cho rằng có đủ chứng cứ chứng minh đất đồng Sênh là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm. Ba biết có ngày sự lừa dối của Kình với dư luận, với người dân Đồng Tâm cũng sẽ bị các cơ quan chính quyền đưa ra tài liệu như bản đồ, vị trí không thay đổi của các mốc giới để bóc mẽ cái luận điệu xuyên tạc của Kình. Do vậy việc Ba không tham gia, nghe theo Kình là một sự lựa chọn khôn ngoan, đúng như cái danh “con ma làng” mà người ta đặt cho Ba”.

Bên cạnh đó, nói về việc gần đây Lê Đình Kình chỉ đạo tay chân đi quyên góp tiền thuê luật sư, Lê Đình Ba cho rằng: “Kình cũng chỉ dùng lại bài cũ để kiếm tiền của dân, hợp đồng với luật sư thì cứ ký nhưng còn lâu mới trả tiền. Việc luật sư Trần Vũ Hải đăng bài yêu cầu Chủ tịch Hà Nội đối thoại cũng chỉ là cách Kình đi đến việc “tự chặt đầu mình nhanh hơn thôi” vì những câu từ trong bài viết đăng trên mạng xã hội của Luật sư Hải cũng chỉ mang tính “nước đôi”.
Cuối cùng thì sau một loạt vụ việc, Lê Đình Ba cũng nhận ra rằng, bản thân chỉ là công cụ để bố con ông Kình và “Tổ Đồng Thuận” lợi dụng tổ chức gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm nhằm lợi dụng vụ việc để tư lợi cá nhân. Vì lý do đó, Lê Đình Ba đã lẳng lặng tách ra, không tham gia bất kỳ hoạt động nào của “Tổ Đồng Thuận” nữa. Dù muộn còn hơn không, rút khỏi “Tổ Đồng Thuận” là bước đi khôn ngoan hướng về nẻo thiện của Lê Đình Ba, cũng như trước đó của vợ chồng Nguyễn Văn Doanh, Nguyễn Thị Thoa, Lê Thị Loan, Nguyễn Thị Đề, Bùi Thị Nối đã làm. Lương thiện làm ăn còn hơn cố đấm ăn xôi chống phá để kiếm cơm.
Khi bản chất ma quỷ bị vạch trần và khi những tay chân cốt cán đang dần dứt áo ra đi thì sự tan rã của cái gọi là “Tổ Đồng Thuận” sẽ là tất yếu./.
HP
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: