Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

LŨ SÂU MỌT KÊU THAN GÌ VỀ CHÁY RỪNG Ở HÀ TĨNH


HÃY DỪNG KÊU THAN CHO MXH BIẾT, MÀ HÃY DÙNG ĐÔI BÀN TAY CẦM CUỐC, XẺNG...ĐỪNG CỐ HẰNG NGÀY DÙNG TAY ĐỂ LAU BÀN PHÍM NỮA LŨ SÂU MỌT.

Những ngày thời tiết khắc nhiệt nhất đã chấm dứt. Chắc có lẽ bây giờ Miền trung và Hà Tĩnh nói riêng đang có trận mưa làm mát lòng người sau bao ngày vất vả, xót xa với cánh rừng.
Xót xa bao nhiêu, đau lòng bao nhiêu thì lại càng thấy kính trọng, cảm phục những người đã hi sinh, đổi máu, mồ hôi, sức khỏe, tiền bạc...Họ làm vì cái gì ư, chẳng vì cái cái gì nó tầm thế giới cả. Họ chỉ có tấm lòng lương thiện, không quản đường xa, vất vả lặn lội để trực tiếp làm công tác chữa cháy, đơn giản thôi ly nước, bữa cơm vài ba gói mì tôm, dăm ba cái bánh mì vội vàng. Mong rằng giữ được một chút màu xanh cho đất mẹ. Tương lai con cháu về sau.

Bao lâu nay sao chúng ta không thấy họ phát biểu trên mạng xã hội. Làm từ thiện có thấy họ thông báo, đi đến đâu có cần cả ekip máy quay, nhà báo....trang thiết bị đưa tin, đâu có quần áo là lượt, phấn son. Họ âm thầm, lặng lẽ, chẳng cần phô trương, không cần ai biết. Họ chỉ mong làm hết cái tâm, cái đức, phẩm chất của người Việt.

Đơn giản dễ hiểu thôi, nổi tiếng ừ thì nổi rồi, nổi rồi nổi quá thích chơi trội thì cứ nổi thôi. Người ta vớt rác thường vớt cái dễ thấy nhất, còn cái thối tha bẩn thiểu lấy lên sau. Cảm ơn những người Me, người Cha, người anh, người chị...đã vì non sông tổ quốc này...(Trong ảnh là Bà Nguyễn Thị Hoa 55 tuổi quê ở Nam Kim, Nam Đàn, Nghệ An đã không may bị thiệt mạng trong khi dập lửa cứu rừng)
Không biết nga ta cho những con sâu mọt đó những cái gì, cuộc sống xa hoa à hay sự nổi tiếng. Chẳng cần đi đâu xa làm gì, hiện tại Việt Nam đang cho họ tất cả, nhân dân Việt Nam đã từng và đang yêu mến họ,; gia đình, tiền bạc, sự bình yên, sự nổi tiếng. Để rồi họ đã làm gì cho Việt Nam chưa? Hay chỉ giỏi cào phím kiếm chút tiền lẻ từ nơi nào đó mà ai cũng biết...
@LANHUONG
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: