Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

CSGT BỊ HẤT VĂNG VÀ LƯƠNG TÂM THỐI NÁT CỦA 1 BỘ PHẬN NGƯỜI DÙNG MẠNG XÃ HỘI


Một đồng chí CSGT khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giao thông, đã bị 1 thanh niên, đầu không đội mũ bảo hiểm, lái xe với tốc độ "bàn thờ", phóng bạt mạng trên đường... tông trực diện khi cố gắng ra hiệu lệnh dừng xe và chặn chiếc xe này lại.
Cú va chạm đã khiến anh CSGT này bị thương nặng, chính xác là theo clip ghi lại thì anh CSGT bị tông trúng, lộn ngược và hất văng như 1 nghệ sỹ xiếc. Hiện tại anh CSGT đã qua cơn nguy kịch, nhưng tại 1 nơi khác - cụ thể là trên mạng xã hội, người ta lại đang cố dồn anh CSGT kia vào tình trạng "nguy kịch". Chính bằng những bình luận ác ý, về những lời cợt nhả, gièm pha, thậm chí là xúc phạm chiến sỹ CSGT không may bị thương đang nằm viện.

Người ta sẵn sàng rêu rao trên mạng rằng: "Hành vi của anh CSGT nọ là sự liều mạng, manh động tạo sự nguy hiểm cho mình, đối tượng và những người tham gia giao thông khác, cần phê phán..." hay "Chặn xe lao với tốc độ bàn thờ, ngu thì chết chứ bệnh tật gì" và "Haha, đáng đời lắm, cho mày chết, lần sau bớt ăn tiền của người ta đi nghe chưa...". Người ta cảm thấy khoái chí trước tai nạn của anh CSGT đó, người ta bình luận ác ý dù họ không có mặt tại hiện trường.
Qủa thật, đây là những câu nói hết sức đang buồn, là sự xúc phạm lương tâm của xã hội, lương tri của con người. Đứng trước sự hy sinh, nguy hiểm tính mạng của người khác lại sẵn sàng cười cợt, trêu đùa, rủa xả một cách vô văn hóa, vô ý thức đến không thể chấp nhận được.
Theo quy định của Thông tư 01/2016/TT-BCA về nhiệm vụ, quyền hạn của CSGT, thì CSGT có nhiệm vụ "Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thuộc phạm vi tuyến đường, địa bàn phân công tuần tra, kiểm soát; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật". Như thế, rõ ràng anh CSGT xấu số đang thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, cố gắng ngăn chặn hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, ngăn chặn 1 thanh niên đầu trần, tay vặn ga hết mức, phóng bạt mạng trên 1 con đường với đầy đủ ô tô, xe máy, người đi bộ... Hành vi của cậu thanh niên đó vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho những người xung quanh, tại sao những người đang gõ phím khoái chí trên mạng xã hội lại không lên án hành vi đó?

Hãy thử tưởng tượng, nếu không phải là anh CSGT đó chặn chiếc xe vi phạm với 1 thanh niên đang phóng bất chấp tính mạng thì hậu quả sẽ như thế nào? Nếu không là anh CSGT đó bị tai nạn thì có thể là 1 người đi xe máy cùng chiều, ngược chiều bị tông trúng, 1 bà cụ đang dắt cháu sang đường bị quệt phải, 1 đoàn học sinh đang đi bộ bị húc vào hay chính thanh niên đó tông vào 1 xe ô tô hoặc container nào đó đang lưu thông và thiệt mạng, thậm chí là tông vào người thân của kẻ đang cmt hả hê trên mạng. Khi ấy dư luận sẽ nói gì? Hay họ lại lật ngược vấn đề và lên án nhóm CSGT đứng gần đó, họ sẽ lại nói: "Rõ ràng ngay gần đó có chốt CSGT đang làm nhiệm vụ, vậy mà tại sao 1 thanh niên vi phạm như thế mà không bị chặn lại, để cho hắn gây thương tích cho người khác, chúng tôi đóng thuế nuôi CSGT để làm gì?" - chắc chắn nếu tình huống đó xảy ra, những kẻ đang ngồi gõ phím sẽ nói như vậy.

Tôi biết, nhiều người không ưa CSGT vì những con sâu đang mặc sắc phục, gây tổn hại danh dự của ngành. Nhưng không được phép vì thế mà đánh đồng, không được phép vì thế mà cười trên nỗi đau và sự hy sinh của người khác. Chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ và chấp nhận đưa bản thân vào vòng nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giao thông, ngăn chặn vi phạm, bảo vệ an toàn cho những người xung quanh, đáng lẽ ra cần được động viên, khích lệ, tại sao lại có những kẻ bất lương sẵn sàng buông ra những lời cay đắng? Đó là sự vô lương tâm.
Còn nhớ, vụ chú CSGT ở Ninh Bình vì không ngăn chặn được 1 đối tượng đang ngồi lên người và đâm chết bạn gái trên đường đã bị dư luận tấn công rất nặng nề, người ta bắt CSGT phải ngăn chặn được 1 tên tội phạm giết người manh động đang ngồi gây án trên cơ thể nạn nhân mặc dù đó không phải chuyên môn của CSGT. Và bây giờ, chính người ta cũng đang lên án 1 chiến sỹ CSGT đang thực hiện đúng nhiệm vụ của mình được giao, họ lên án 1 chiến sỹ CSGT vì nhiệm vụ mà bất chấp nguy hiểm bản thân. Rốt cuộc thì mạng xã hội đang đem lại cho chúng ta những gì? Chỉ thấy đó là những lời cay đắng, những lời lẽ bất lương được thốt ra ngày đêm từ những bàn phím vô tình. Đau lòng thay!
Làm CSGT quả thật khó, dù trong bất cứ tình huống nào, người bị chỉ trích luôn là họ! 
--------------
Nguồn : Học Viện Phòng Chống Phản Động
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: