Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

VỀ VIỆC NGƯỜI TRUNG QUỐC DU LỊCH NHIỀU TẠI NƯỚC TA

Hôm rồi đọc đâu trên báo có anh kền kền thảng thốt lo lắng cho du lịch Nha Trang vì một số cửa hàng dịch vụ ở Nha Trang toàn biển hiệu tiếng Trung Quốc, tiếng Nga… theo lập luận của một người giỏi môn logic nhất khối C đậu vớt thì nhân dân Nha Trang đang đau khổ oằn mình trước sự xâm chiếm của người Trung Quốc… đọc qua bài báo của anh, A3 hình dung anh đang cố vẽ nên bức tranh ảm đạm phảng phất mùi khí hư về du lịch tỉnh nhà bằng bút pháp ngu dốt, nửa mùa học lỏm được của vài thằng kền kền đàn anh.

Riêng năm 2017, chúng ta đón gần 13 triệu khách quốc tế, Việt Nam bỏ túi 23 tỉ ông Trump (góp khoảng 7,5% vào GDP), liu í rằng cứ 3 khách đến VN thì có 1 khách Trung Quốc. Nói gì nói chi phí du lịch Việt Nam cơ bản là rẻ so với khu vực và thế giới nhưng lại có sản vật từng vùng rõ nét, cảnh quan đẹp trải dài bên bờ Thái Bình Dương, thức ăn thức đớp thì đa dạng vừa có đồ biển vừa có Đồ Sơn… vô cùng lý thú.

Khách đến nhà thì ta tiếp đón và bán dịch vụ cho họ, dịch vụ càng tốt thì khách càng vui lòng xổ hầu bao cho ta hốt bạc. Khách Trung Quốc đến VN đa phần là từ các vùng nông thôn, các tỉnh xa trung tâm của nước bạn và dân trí họ về cơ bản là thấp, tiếng Anh tiếng U thì không biết, văn hóa khác, thổ nhưỡng khác thì ta treo bảng tiếng Trung lên cho họ đọc, có gì sai?

Hay cứ để họ dạo chơi và chạy thẳng vào trụ sở của tờ báo mạng nào đấy thăm quan, hỏi ra mới biết là vì họ thấy lợn đi ra đi vào nhiều quá nên tưởng tòa soạn là công ty chăn nuôi gia súc lớn.

Bên Cali – Mẽo, khu Phúc Lộc Thọ cũng tràn đầy tiếng Việt do bà con tiểu thương của mình bên ấy treo lên, sao các anh chị kền kền không qua ấy chụp vài kiểu ảnh khóc mướn dùm nhân dân Mỹ bị Việt Nam xâm lược – hay vừa thò đầu vào hỏi ngu thì đã bị thọc thẳng cái dũa làm nail vào amidan, từ nay giã từ sự nghiệp ăn bẩn tống tiền.

Ngay trên đất Quảng Tây của Trung Quốc, người Việt Nam mình qua đây làm ăn giao thương, du lịch nhộn nhịp, người dân nước bạn cũng treo bảng tiếng Việt Nam và A3 đéo thấy thằng kền nào xứ họ kêu khóc là Việt Nam xâm chiếm Trung Hoa. Hình như khóc mướn từ khi nào đã thành đặc sản nước nhà.

Như bao lần A3 đã nói, anh ghét ai đó đầu tiên phải xuất phát từ tư duy anh “sợ” nó, anh ghét thằng sếp vì anh sợ nó, anh ghét thằng giàu hơn anh vì anh sợ nó… thằng nào gặp ai cũng ghét tức là thằng ấy gặp ai cũng sợ từ thẳm sâu trong lòng.

Trên facebook thì thấp thoáng các trí thức, học giả nửa mùa, bọn hot face đầu lợn suốt ngày ra rả bài ca chống Tàu cực đoan, chúng nó sợ thằng Formosa, sợ cả các trang mạng do bọn mất dạy ăn tục nói phét xuyên tạc sự thật về quan hệ Việt – Trung, sợ người Trung Quốc, sợ câu chào Nỉ Hảo, rồi nay sợ luôn cái chữ vuông vuông… sợ đến mức năm 2014 ở Đồng Nai, Bình Dương cao hứng nhảy vào đập phá luôn công ty Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản vì chữ của họ nom giống chữ ông Tàu. Xưa nay cái ngu nó đi kèm cái hèn, ngu đầu óc thì hèn tư duy – đơn giản thế thôi, chối làm đéo gì người ơi.

Ngay ở Nha Trang, khi chiều tà A3 sau cơn phê rượu hay đi dạo đường Tháp Bà ăn chem chép, sò lông không huyết… thấy nhộn nhịp lạ thường, các cô các cậu người Nga tập dùng đũa gắp gỏi cái mai, các đoàn khách người Trung Quốc húp cháo hàu tấm tắc khen ngon… và tiền cứ thế tuôn ra, bà con tiểu thương ở Nha Trang còn biết nói vài câu tiếng Hoa, tiếng Nga khiến du khách hài lòng. Khung cảnh thật là bất hủ.

Trong ánh mắt người dân buôn bán gặp hàng đoàn khách đông đúc kia – Anh Ba đọc được niềm vui vì họ biết rằng con cái họ sẽ được đến trường, ốm đau sẽ được khám chữa bệnh, có đồng vốn xây dựng tương lai…sự bình an, hạnh phúc là đó chứ đâu xa?

Nếu muốn test xem nhân dân Nha Trang có đau khổ vì khách Trung Quốc hay không? Anh kền kền hãy về tòa soạn dẫn thêm chục thằng thâm thù với kiến thức giống anh, in băng rôn và mở loa “Khách Chung Cuốc cút khỏi Nha Chang, Khách Nga ngố cút khỏi Nha Chang” tầm 19h nhớ đứng ngay đầu đường Tháp Bà phía công viên mà rú, để bà con tiểu thương sau khi nhét cứt vào mồm các anh thì tiện đường vứt xác bọn thần kinh các anh xuống biển quê hương.

Với những loại người sắt son một lòng giữ vững tố chất vừa ngu, vừa ác, vừa rảnh háng như các anh thì đến việc thở thôi cũng đã là tội ác với dân tộc này.

Hình minh họa tôi chôm trên mạng, đứng giữa Quảng Tây mà cứ thân thương như Quảng Ngãi quê nhà.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: