Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

CÔNG AN THANH HÓA KIỂM TRA TỤ ĐIỂM CỦA "HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI"

Nguyễn Quỳnh@
Trưa ngày 27/4/2018, Lực lượng Công an phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa bất ngờ ập vào kiểm tra một ngôi nhà nghi là tụ điểm tập trung "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại số nhà 774, đường Quang Trung 3, Phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa. 


Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến Hội này bao gồm kinh thánh và nhiều sách, tài liệu khác phục vụ việc truyền đạo trái phép. 

Việc làm này của Công an Thanh Hóa được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Hàng trăm người dân đã đến và chứng kiến toàn bộ quá trình lực lượng Công an khám xét. Nhiều ý kiến cho rằng cần phải làm quyết liệt hơn nữa, triệt phá nhiều tụ điểm sinh hoạt của "tà giáo" này.
Hàng trăm người chứng kiến quá trình kiểm tra tụ điểm Hội Thánh Đức Chúa trời 
của lực lượng công an

Anh Hưng, người qua đường chứng kiến vụ việc trao đổi: "việc Hội này tuyên truyền phá bỏ bàn thờ tổ tiên đã là đi ngược lại với phong tục tập quán của người Việt Nam, không thể chấp nhận được. Dù là tôn giáo nào khi vào Việt Nam cũng phải hòa nhập với nền văn hóa Việt chứ không phải như "tà giáo" này đang làm.

Chị Hòa, công dân trú tại Phường Đông Vệ cho hay: "tôi đi làm thường xuyên qua đây, cũng thấy tập trung đông người nhưng không ngờ đây lại là tụ điểm tập trung của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Cá nhân tôi đồng tình với việc bắt, xử lý các đối tượng tuyên truyền "tà đạo" này vì những giáo lý, hành động của các thành viên của hội chứng tỏ đây không phải là một tôn giáo, không tôn giáo nào lại đi xúi giục người ta làm việc thất đức, bất hiếu là phá bàn thờ tổ tiên".

Em Trang, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, là người chứng kiến việc kiểm tra của lực lượng Công an cho biết: "thực sự là em rất bất ngờ khi gần Trường mình lại có tụ điểm của Hội này. Em thấy việc này rất nguy hiểm, sinh viên chúng em mới ra ngoài xã hội, rất dễ bị những đối tượng xấu kích động, lôi kéo. Em mong là lực lượng Công an sớm triệt phá hết các tụ điểm của Hội này để tránh trường hợp sinh viên bị lừa, dụ dỗ mà theo".

Việc truyền đạo của Hội Thánh Đức Chúa Trời đang gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, nhiều hệ lụy cho cả gia đình và xã hội. Mong rằng lực lượng Công an sẽ nhanh chóng vào cuộc quyết liệt hơn nữa để xử lý các đối tượng, triệt phá các tụ điểm tụ tập "tà giáo" này. Đó cũng là nguyện vọng của đại bộ phận người dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: