Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

TÀ GIÁO "HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI"

Quang Minh@
Hội thánh Đức chúa trời hay còn gọi là Hội thánh Đức chúa trời mẹ được thành lập năm 1964 tại Hàn Quốc và hoạt động dưới danh xưng của Hiệp Hội truyền giáo Tin Lành thế giới.


Ngay sau khi thành lập, nhiều bằng chứng cho thấy Hội Thánh Đức Chúa Trời tin vào những điều trái nghịch hoàn toàn trong Kinh Thánh và lập dị so với những giáo hội Thiên Chúa khác. Chính vì vậy, Hội thánh này bị Cơ Đốc giáo chính thống chỉ trích nặng nề và bị Hội đồng Quốc gia các Giáo hội tại Hàn Quốc chính thức lên án là phạm thượng, dị giáo và cuồng giáo.

Ở Việt Nam, Hội Thánh Đức Chúa Trời xuất hiện vào năm 2001 và nổi lên trong một vài năm qua. Việc lan truyền "tà giáo" này đã và đang để lại nhiều vấn đề hệ lụy khôn lường cho không chỉ những người tham gia, cho cả gia đình của họ mà còn ảnh hưởng xấu tới xã hội.

Khi tham gia vào Hội, các thành viên bị xúi giục đập phá bàn thờ tổ tiên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của người Việt. Thậm chí, làm chia rẽ gia đình khi mà nhiều trường hợp con cái đi làm ăn xa bị Hội này dụ dỗ, lôi kéo về đến gia đình đòi bỏ bàn thờ gia tiên, những người có công sinh thành, dưỡng giục.

Không chỉ có thể, với mục đích chính là vụ lợi, Hội Thánh Đức Chúa Trời kêu gọi thành viên đóng góp 10% thu nhập cá nhân. Số tiền này một phần nhỏ phục vụ cho việc truyền đạo dưới nhiều danh nghĩa như từ thiện, nhân đạo…, phần còn lại là làm giàu cho những người đứng đầu của Hội, những kẻ thần kinh không bình thường, có quá khứ bất hảo (cờ bạc, trộm cắp, tội phạm, nghiện hút). Do đó, đối tượng mà Hội thánh này hướng đến chủ yếu là những người có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng như người nghỉ hưu, sinh viên được bố mẹ gửi tiền ăn học hàng tháng, những người kinh doanh buôn bán… 

Các thành viên của hội luôn tìm cách dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia núp bóng các hoạt động từ thiện, nhân đạo hoặc dưới hình thức mở các lớp học kĩ năng sống, kĩ năng mềm, bảo vệ môi trường… Tuy nhiên, dù dưới hình thức nào đi chăng nữa, đặc điểm chung của các hoạt động này tụ tập lén lút, không có sự xin phép, đăng kí theo quy định của pháp luật.

Với những biểu hiện và hoạt động như vậy, phải khẳng định rằng Hội Thánh Đức Chúa Trời là một “tà đạo”, không phải tôn giáo. Dưới góc độ pháp luật, đây là một tổ chức bất hợp pháp, chưa được các cơ quan chức năng Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo. Chính vì thế, việc tham gia hoạt động của tổ chức này là hành vi vi phạm pháp luật. Những người đứng ra tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.



Để bảo vệ người dân, bảo vệ quyền được sống trong một xã hội lành mạnh, văn minh, bảo vệ nét đẹp truyền thống văn hóa, phong tục tập quán tốt đẹp của người Việt, nên phải cấm "Hội Thánh Đức Chúa Trời".
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: