Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

VỀ CÁI GỌI LÀ "HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI"



Định không viết, nhưng thấy anh em bàn nhiều về cái gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" nên tham gia chút.

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" đang là cụm từ hot trên mạng. Theo báo chí và các thông tin bạt ngàn trên mạng, "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là Tà Đạo và nó đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội, đặc biệt dưới góc độ an ninh trật tự. 

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" cũng còn được gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

"Hội thánh Đức Chúa trời" được thành lập bởi Ahn Sahng Hong (1918 - 1985) vào năm 1964 tại Hàn Quốc và hoạt động dưới danh xưng "World Mission Society Church of God" (Hiệp hội truyền giáo Tin Lành thế giới). Tuy nhiên, đại diện các Hội Thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố "World Mission Society Church of God" là một "tà giáo", đồng thời khuyến cáo các tín hữu cùng người dân cảnh giác với hoạt động của "tà giáo" này. 

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" tin vào những điều trái nghịch hoàn toàn trong Kinh Thánh và lập dị so với những giáo hội Thiên Chúa khác. 

Việc coi Ahn Sahng-hong và Zahng Gil-jah là Chúa Trời bị Cơ Đốc giáo chính thống chỉ trích nặng nề và Hội thánh này bị Hội đồng Quốc gia các Giáo hội tại Hàn Quốc chính thức lên án là phạm thượng, dị giáo và cuồng giáo.

Tại Việt Nam, "Hội Thánh Đức Chúa trời" xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 21. Việc lan truyền "tà giáo" này đã và đang để lại nhiều vấn đề hệ lụy khôn lường cho không chỉ những người tham gia, cho cả gia đình của họ mà còn ảnh hưởng xấu tới xã hội.

Đặc trưng phi lý sau đây của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đang hoạt động ở Việt Nam chứng tỏ nó là một "tà đạo":

(1) Những gì chúng tuyên truyền là hoàn toàn trái ngược với Kinh thánh Cơ Đốc; 

(2) Trái với thuần phong mỹ tục cũng như những giá trị chuẩn mực về đạo đức, văn hóa của người Việt; không được thờ ai khác, kể cả bố mẹ, ông bà, tổ tiên; đập bỏ bát hương

(3) Không được pháp luật Việt Nam cho phép; 

(4) Tụ tập lén lút với các biến thể dị thường núp dưới nhiều danh nghĩa (nhất là danh nghĩa từ thiện, mở các lớp hướng thiện); 

(5) Những kẻ cầm đầu hầu hết là những kẻ thần kinh không bình thường, có quá khứ bất hảo (cờ bạc, trộm cắp, tội phạm, nghiện hút)

(6) mục đích chính là vụ lợi (kêu gọi các thành viên hãy góp 10% thu nhập của mình cho hội. Nhiều bằng chứng cho rằng tà giáo này làm giàu trên việc thu tiền từ thành viên. Như mô hình kinh doanh đa cấp); Đối tượng mà chúng nhắm đến là những người có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng như người nghỉ hưu, sinh viên được bố mẹ gửi tiền ăn học hàng tháng, những người kinh doanh buôn bán…

(7) Thành viên luôn tìm cách dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia, núp bóng từ thiện, lôi kéo người khác học kỹ năng sống, kỹ năng mềm, bảo vệ môi trường.v.v.v.

Cuối cùng, xin nhấn mạnh "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là tổ chức bất hợp pháp, chưa được các cơ quan chức năng Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo. Chính vì thế, việc tham gia hoạt động của tổ chức này là hành vi vi phạm pháp luật. Những người đứng ra tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Để thấy được hệ lụy của việc tham gia hoặc cổ súy tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là như thế nào, các bạn chỉ cần gõ cụm từ "Hội Thánh Đức Chúa Trời" vào ô tìm kiếm của google. Tôi tin rằng, những bài viết tìm thấy sẽ cho các bạn biết bức tranh toàn cảnh về thứ "Tà đạo" kinh dị này.

Các bạn cũng cần cảnh giác với luận điệu của các thế lực thù địch, khi cho rằng, việc cấm "Hội Thánh Đức Chúa Trời" trên các địa bàn là ngăn cản tự do tôn giáo. Vì "Hội Thánh Đức Chúa Trời" không phải là tôn giáo. 

Để bảo vệ người dân của mình, bảo vệ quyền được sống trong một xã hội lành mạnh, văn minh, nên phải cấm những thứ rác rưởi như "Hội Thánh Đức Chúa Trời".
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: