Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

BẤT NHÂN TRONG VỤ LÀM THUỐC CHỮA UNG THƯ TỪ THAN TRE

Như vậy Bộ Y tế đã có kết luận chính thức về vụ sản phẩm thuốc chữa ung thư Vinaca được chế từ...than tre. Theo khẳng định của đại diện Bộ này, Vinaca là thuốc giả và Bộ Y tế chưa từng cấp giấy phép lưu hành cho sản phẩm mất dạy đó.


Vậy tại sao Vinaca vẫn được bán ra thị trường trong thời gian dài, gián tiếp " bóp cổ" biết bao bệnh nhân ung thư, khiến họ đã đau thương còn khổ cực hơn vì tốn thêm bao tiền của trước khi bất lực xuôi tay nhắm mắt? Ngoài lỗi của cơ quan quản lý, thanh tra Dược, tôi cho rằng lỗi cần phải truy đến cùng và xử lý nghiêm khác đó là việc Vinaca được vinh danh lọt vào Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017. Điều trớ trêu là người ký cấp giấy chứng nhận này lại là ông Viện trưởng Viện công nghệ chống làm giả thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam?!?

Chính cái danh hiệu này như tấm bùa hộ mệnh, như tấm poster quảng cáo giúp những người ung thư ko còn nhiều hi vọng sống vội vàng bấu níu. Để rồi cuối cùng tiền vẫn mất mà người vẫn đi. Có lẽ, kẻ sản xuất thuốc giả làm từ than tre này ngây thơ nghĩ rằng: Ung thư thì đằng nào cũng chết. Than tre lại lành nên ko giúp chết nhanh hơn mà lại đỡ bị quy tội là trực tiếp gây ra cái chết cho người bệnh, nên cứ tặc lưỡi làm ăn gian trá.

Nhưng, cơ quan tôn vinh, cấp giấy chứng nhận cho họ thì ko được phép ngây thơ, hồn nhiên vậy. Bởi cách làm việc vô lối, cẩu thả, thiếu trách nhiệm và lương tâm ấy đã tiếp tay cho kẻ xảo trá, trực tiếp gây hại cho người khốn khổ. Điều gì khiến họ làm việc tách trách vậy? Hội chống hàng giả lại cấp giấy chứng nhận và tôn vinh sản phẩm giả, lại là lĩnh vực dược phẩm nữa, là sao? Có lẽ, nguyên nhân 1 phần chính bởi cách tôn vinh trao giải đang được xã hội hóa một cách rộng rãi và vô lối, bất chấp lĩnh vực, chỉ cần tiền như hiện nay.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: