Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

"VIRUS TRUNG QUỐC" VÀ SỰ KỲ THỊ

@Ongbapbo
Gần đây tổng thống Đỗ Nam Trung của chúng ta trong một cuộc trò chuyện cùng thiên hạ ông ấy đã dùng "virus Trung Quốc" để áp đặt rằng nói là của riêng. Sau khi phát ngôn ngay lập tức ông Trung đã nhận rất nhiều chi trích cho rằng ông Trung đang có cái nhìn và phát ngôn không chuẩn mực của một nhà chính trị gia tầm cỡ; Ngay sau đó người đứng đầu các chương trình khẩn cấp y tế của WHO đã có những quan điểm rõ ràng, khẳng định những sai lầm đối với những kẻ đã cho câu nói của ông Trung là đúng.
Hãy khoan nghĩ tới tư tưởng ghét bỏ, bài Tàu sang một bên. Việc tổng thống Mỹ áp đặt cả một dân tộc với virus liệu đã đúng với vị trí của tổng thống nước lớn như Mỹ. Bởi sao bên ấy sự phân biệt chủng tộc nó ghê rợn đến vậy. Viết ra đây để mấy bạn đang thích thú với phát biểu của Trum thì ngẫm lại một chút. Cũng không xa đâu đang ám chỉ các bạn đấy

“Chúng ta phải cẩn thận trong việc sử dụng ngôn từ để không dẫn đến việc ám chỉ các cá nhân với virus”, Mike Ryan, người đứng đầu các chương trình khẩn cấp về y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nói. “Đây là việc chúng ta cần tránh hoàn toàn”.
“Tôi chắc chắn rằng bất cứ ai cũng sẽ phải hối hận khi ám chỉ một dân tộc với virus”, ông Ryan nói. Ông không chỉ đích danh tên Tổng thống Trump.
Bạn nghĩ gì về câu nói của người đại diện WHO này 
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: