Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

NHÓM HỌC SINH BỈ ĐỘI NÓN LÁ VIỆT, GIỄU CỢT CHÂU Á GIỮA ĐẠI DỊCH COVID-19


Một bức ảnh chụp nhóm học sinh trường Waregem College (Bỉ) đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Nguyên nhân là bởi những người này đội nói lá Việt Nam, mặc đồ truyền thống châu Á và chế giễu người da vàng cũng như dịch Covid-19.

Đem châu Á cùng đại dịch Covid-19 ra làm trò. Bức ảnh đang gây phẫn nộ từ cộng đồng người châu Á xuất phát từ một hoạt động của nhóm học sinh trường Waregem College của Bỉ.
Trong ảnh, các cô cậu học trò người Bỉ đội nón lá Việt Nam, nam mặc áo mang phong cách Trung Quốc hay hóa trang thành gấu trúc, loài vật đặc trưng của đất nước tỉ dân. Trong khi đó, nữ diện trang phục Kimono của Nhật Bản. Trong nhóm, một nữ sinh tươi cười đưa tay lên mắt làm động tác “nhại” lại đặc điểm mắt híp của một bộ phận người châu Á. Đáng nói, nhóm này giơ tấm bảng ghi dòng chữ “Corona Time” với ý chế giễu dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ châu Á. Hình ảnh này sau đó đã được đăng lên trên mạng xã hội.
Waregem1, một đài phát thanh của khu vực Waregem và Deerlijk (Bỉ), sau đó đã đưa tin về hoạt động của nhóm học sinh này cùng bức ảnh kể trên lên website của đài.
Thêm vào đó, đơn vị kể trên cũng dẫn link tin lên fanpage nhà đài cùng dòng chú thích: “Các học sinh ở Waregem ăn mặc như người Trung Quốc và giới thiệu về virus Corona”.

Cũng từ đây, bức ảnh bắt đầu thu hút sự quan tâm của cộng đồng châu Á. Không chỉ lên án hành động phân biệt chủng tộc của nhóm học sinh Bỉ, nhiều người phẫn nộ khi dòng chú thích để dòng chữ “ăn mặc như người Trung Quốc”. Hàng loạt ý kiến cho rằng người viết dòng chữ này không hiểu rõ văn hóa châu Á bởi trong ảnh không chỉ có đồ phong cách Trung Quốc mà còn có chiếc nón lá của Việt Nam và Kimono, quốc phục của Nhật Bản.
Sau khi nhận đủ lời chỉ trích từ cộng đồng châu Á, đài Waregem1 đã xóa bài trên website lẫn fanpage trên Facebook đồng thời đăng bài đính chính vào chiều 11.3 (giờ Việt Nam). “Website của chúng tôi hiện đang ngoại tuyến (tạm ngưng hoạt động).
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: