Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

CHUYỆN CON CORONA VÀ CÁI TÁT VÀO MẶT LŨ LỀU BÁO



@Thám Tử

Con corona này nó cũng phơi bày ra nhiều cái hay ho phết,nó như cú tát thẳng mặt những tờ báo lâu nay luôn tôn thờ Tây_ Nhật _Hàn mà xem thường khinh rẻ người Việt. Qua trận đại dịch này mới biết rằng, dù tây hay tàu dù văn minh, thấp hèn hay cao sang thì cũng đều sợ chết cả. Chỉ có dân Việt từng vả vỡ mõm 3 đế quốc trong hội đồng bảo kê vẫn lạc quan yêu đời mà thôi. Không yêu đời sao được khi choa mà có cách ly cụng có cơm ăn miễn phí, cụng có người gác cho mà ngủ, lại có gái ngắm cùng. Bệnh thì bảo hiểm y tế lo hầu như gần hết thì sợ đếch gì corona.

Các siêu thị ở Nhật thì đánh nhau để mua khẩu trang, hàng hóa khan hiếm.

Ở Hàn thì sự cuồng tín ngu si làm cho dịch lây lan nhanh...

Còn ở mẽo thì dân chen lẫn nhau tích trữ lương thực, các siêu thị sạch bóng hàng hóa y như ngày tận thế sắp tới.

Chỉ có ở Việt Nam là khẩu trang hơi khó mua một chút thôi. Còn cuộc sống người dân không mấy đảo lộn, hàng hóa chỉ cần ra tạp hóa cũng đầy rẫy chứ chưa cần nói tới siêu thị, nền kinh tế mô hình xã hội chủ nghĩa dường như làm tốt hơn nền kinh tế tư bản trong các ứng phó thảm họa thiên tai.

Lâu nay nền báo chí cách mạng Việt Nam nhưng lại định hướng mẽo chắc phải úp mo vào mặt mỗi khi lên bài. Cũng đúng thôi, không phải ngẫu nhiên mà cách đây hơn 100 năm ông tổ của giai cấp công nhân đó là cụ Mác đã từng cảnh báo rằng.

"Báo chí chính là nguyên nhân của một công cụ hữu dụng để gây chia rẽ xã hội"

Rõ ràng lâu nay báo chí xã hội chủ nghĩa nhưng lại định hướng phương tây, khiến cho người dân trong nước có cái nhìn không mấy thiện cảm về chế độ. Không ai khác lòng dân chia rẽ với đảng cầm quyền có sự đóng góp không nhỏ của những tờ báo biến chất núp bóng báo chí cách mạng.

Nhưng đời là vậy, qua cơn hoạn nạn mới thấu lòng nhau, những bộ mặt văn minh mà hệ thống báo chí luôn ca ngợi về một chuẩn mực, đang tranh giành nhau để mua bằng được cuộn giấy vệ sinh. Mà đéo biết rằng dùng nước hay lá chuối khô nó đều như nhau cả.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: