Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

LO ÂU CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐẢO QUỐC SƯ TỬ - LÝ QUANG DIỆU



Đúng là gien di truyền cha nào con nấy. Lý Quang Diệu cùng với Trung Quốc, Mỹ tiếp tế cho Khme đỏ diệt chủng. Lý Hiển Long thì nịnh bợ Trung Quốc với mưu hèn kế bẩn bằng cách ra mặt ca ngợi chế độ diệt chủng. Mục đích van xin Thái Lan và Trung Quốc dừng triển khai kênh đào Kra Canal.
Và hẳn còn nhớ mới đây, khi Việt Nam muốn lập đặc khu kinh tế ở Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn để hưởng lợi kinh tế và an ninh từ Kra Canal. Lý Hiển Long viết stt trên fb đưa ra mấy dẫn chứng vu vơ, hàm ý nói thất bại của một vài đặc khu ở các nước. Nhằm chọc gậy bánh xe, kích động dân Việt Nam với tâm lý bài Tàu vu vơ, chống lại đặc khu hòng mong phá sản kênh giao thương quốc tế Kra Cannal.
Rồi lại nhớ năm xưa cha hắn Lý Quang Diệu từng giả vờ ca ngợi, nói câu: Sài Gòn là hòn ngọc viễn đông nhằm lên dây cót tinh thần cho chính quyền ngụy quân ngụy quyền và lừa bịp một số dân chúng Việt Nam ủng hộ chính quyền ngụy VNCH. Nhằm thu hút dolla từ Mỹ và chư hầu neo đỗ tàu, buôn bán xăng dầu để trung chuyển đến chiến tranh Việt Nam. Thực tế, chính quyền ngụy giàu đến mức phải ngửa tay xin viện trợ từ chính phủ ngụy Lào, thì đủ biết cái gọi là giàu có của hòn bi viễn đông thế nào rồi...
Quả này mà Trung Quốc không muốn đi vòng, nó mở kênh đào đi thẳng từThái Bình Dương ra Ấn Độ Dương để giao thương. Rất dễ dàng để thấy tại sao không chỉ người dân Thái mà còn nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang kỳ vọng vào dự án Kênh đào Kra. Kênh Kra được ví như là kênh đào Suez hay kênh đào Panama của Châu Á, dự án khổng lồ này có khả năng rút ngắn hơn 1.200 km hành trình, tương đương với 2 hoặc 3 ngày lênh đênh trên biển. Đặc biệt là dự án Kênh đào Kra sẽ giúp hàng trăm con tàu mỗi ngày không phải chen chút qua eo biển Malacca nhỏ hẹp và đầy cướp biển. Ước tính trung bình một tàu cỡ lớn có thể tiết kiệm đến hơn 350.000 USD chi phí vận hành nếu băng qua kênh đào Kra.
Như vậy, nếu kênh đào Kra mở ra, cái đảo bé tí Singapore sẽ không còn tàu bè đi qua, không có ai mượn chỗ giao thương thì Singapore đói thối mồm. Những thành phố Singapore sầm uất giàu lên từ chiến tranh, từ xương máu nhân dân các nước sẽ thành những thành phố ma, trở lại thành cái làng chài nhỏ như xưa...
Quý vị chơi trò tâm lý chiến một hồi hết bài, cuối cùng cũng phải lộ cái mặt dơi ra. Quân nịnh hót, bất chấp đạo lý làm giàu rồi nhận nhân quả bách nhục nhá.
Nguồn: Hoàng Hải Lý
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: