Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

CÁC CHA - HÃY ĐỂ CHO TRẺ EM CÓ MỘT TUỔI THƠ ĐẸP



“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ biết học hành là ngoan”
Đó là câu nói của Bác Hồ về trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước.
Trẻ em vô tư, trong sáng nhưng cũng đầy sức sống như búp non trên cành. Hảy để trẻ em được vui chơi, học hành và thoả sức với những niêm vui bé thơ; định hướng cho con trẻ những bước đi đầu đời nhưng đừng để quá áp lực với trẻ nhỏ.



Thời gian hè là những thời gian trẻ được vui chơi bên gia đình, bạn bè hay là những cuộc hội trại, những khoá rèn luyện tập quen về cách sống sẽ rất bổ ích cho tương lai con trẻ. Vì vậy mà rất nhiều gia đình đã gửi con em mình đến các khoá hè mang tính cộng động cho con cái mình.
Nhưng ở một nơi nào đó, trẻ em không được làm cái quyền mà chúng đáng lẽ ra được có. Hàng ngày vẫn theo sự sắp đặt của người khác phục vụ cho mục đích cá nhân của ai đó. Những đứa trẻ ngây thơ trong sáng thay vì được vui chơi bên bạn bè thì lại phải đều đặn cầm nến, cầm băng rôn cầu nguyện cho những người mà các em chưa hề thấy mặt, biết tên. Các em biết thì có chăng cũng là nghe qua từ những lời rao giảng xuyên tạc của người bề trên mình. 

Không những vậy trong đầu các em luôn phải nghe những lời chửi bới hết người này đến người khác thay vì những lời tâm tình của một người bề trên với mầm non đất nước; chỉ bảo những kinh nghiệm sống để các em bước vào đời.

Trẻ em như trang giấy trắng tinh khôi, những người cha, người mẹ và thầy cô là những người đầu tiên dạy cho các em ghi những nét chữ lên trang giấy đó. Ai cũng mong muốn, hi vọng con em mình không vẽ những thứ nguệch ngoạc lên đó. Muốn uốn nắn các em ghi những dòng chữ đẹp, tươi sáng lên tương lai của mình.
Vậy mà ngay từ nhỏ ở một nơi nào đó, trẻ em buộc phải khắc khi vào trang giấy trắng của mình những sự đố kỵ, xấu xa và thù hằn của bề trên mình. Thử hỏi ai dám chắc rằng khi lớn lên, trong rất nhiều đứa trẻ ấy không có ai tiêm nhiễm thói hư, tật xấu của ai đó và méo mó về nhân cách.
Thật sự là hết sức nguy hiểm!
@THUONGDAN
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: