Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

HỐT GƠN VÀ CÁI ĐẦU ĐẦY TÓC

Cái gọi là “Tập đoàn địa ốc Alibaba” sống chết chống đối lực lượng cưỡng chế “dự án ma”: Hành vi coi thường kỷ cương phép nước phải xử lý nghiêm
Sau khi UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ban hành các văn bản cảnh báo người dân không nên mua đất nền của Alibaba tại “dự án” Alibaba Tân Thành Center City vì chưa được cấp phép, sáng 13/6, UBND xã Tóc Tiên phối hợp lực lượng chức năng tổ chức cho xe cuốc vào khu đất nông nghiệp rộng hơn 1 ha (cạnh trụ sở công an xã) để tháo dỡ đường trái phép, trả lại hiện trạng đất.
Ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã, cho biết, khu đất này của 3 cá nhân đứng tên, không phải dự án của cái gọi là “Tập đoàn địa ốc Alibaba”. “Trên địa bàn xã cũng như TX Phú Mỹ chưa có dự án nào của Alibaba”, ông Phong nói.
Đoàn công tác vấp phải sự chống đối của cả trăm người mặc áo màu đỏ ghi dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba”, không cho xe cuốc làm việc. Trong đó, bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, ngụ Tiền Giang, được gọi là “Giám đốc pháp lý”) liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và nhóm mặc áo ghi chữ “An ninh Alibaba” đập xe: “Đập xe múc nó cho chị, không cho bất cứ ai vào khu đất của mình”. Ai dùng điện thoại ghi hình cũng bị bà Trinh chỉ đạo người đến lấy điện thoại.
Công an TX Phú Mỹ huy động lực lượng đến để bảo vệ trật tự, đối tượng Trinh vẫn chỉ đạo một số người đập phá làm hư hỏng xe cuốc của đoàn làm việc. Dù đích thân Bí thư Thị xã Huỳnh Văn Danh và Phó Chủ tịch UBND Thị xã Lê Hà Hải có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc, nhóm người trên vẫn có những hành động chống đối manh động.
Trưa cùng ngày, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được tăng cường đến để bảo vệ trật tự. Thêm 3 xe cuốc được đưa đến hiện trường để dỡ đường, trả lại hiện trạng đất ban đầu. Lúc này, nhóm người tiếp tục chống đối. Công an đã khống chế, đưa Trinh cùng 9 người khác có hành vi chống đối, đập phá xe cuốc về trụ sở Công an TX Phú Mỹ để xử lý.
Chưa dừng lại ở đó, trong khi lực lượng chức năng đang làm việc thì trước nhà của Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Thắm ở phường Hắc Dịch, xuất hiện một nhóm người mặc áo “Tập đoàn địa ốc Alibaba” và có 2 xe cuốc chạy đến đậu; một số người dùng điện thoại chụp lại hình ảnh nhà riêng ông Thắm. Cùng lúc hàng chục người khác mặc áo “Tập đoàn địa ốc Alibaba” kéo đến trước trụ sở UBND TX Phú Mỹ. Nhóm người còn dùng fanpage của Alibaba để livestream rầm rộ trên Facebook về “sự kiện” này, gây áp lực cho lực lượng cưỡng chế. Lực lượng an ninh, công an thị xã đã có mặt kịp thời mới có thể bảo vệ trật tự.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: