Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019



Từ khi nhà quê có tivi, tôi biết ông với chức danh là Nhà sử học. Tôi cũng đã từng ngưỡng mộ ông, rất thích những lời phát biểu, phản biện của ông, nhất là từ khi ông ngồi vào chiếc ghế ĐBQH. Sẽ không có gì thay đổi cho đến một ngày!
19/8/2017 bộ sử 15 tập ra đời! Khi bỏ từ NGỤY trong giai đoạn lịch sử 1954-1975 và đưa cuộc chiến tranh biên giới phía bắc 1979 vào chương trình bộ sử. Lúc đó ông nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa cuộc chiến 1979 vào bởi "không thể để xương và máu chiến sỹ đồng bào đổ ...vô ích" mà không đả động gì đến từ Ngụy. Ơ hay cuộc chiến 1979 diễn ra trong vòng 2 tháng, còn cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước 21 năm với 12 triệu lít chất độc dioxin, 16 triệu tấn bom đạn, hàng triệu chiến sỹ đồng bào ngã xuống thì sao hả ông Quốc? Nghĩ sao khi tên Phan Huy Lê nói hình tượng anh hùng Lê Văn Tám là không có thật, thằng ngáo nhà văn Nguyên Ngọc thì lăng mạ anh hùng Võ Thị Sáu ông cũng không ý kiến gì? Chức danh sử học của ông là gì vậy?
Tại sao mỗi bài nói chuyện, trả lời phỏng vấn của ông đều được lũ cccd, Việt Tân hải ngoại chia sẻ chóng mặt?


Nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Đồng Nai nói riêng bầu ông lên làm ĐBQH chứ có phải bọn cccd và VT đâu, ông đại diện cho ai ở QH hả? 
Vụ Đồng Tâm năm 2017 thay vì phê phán cha con lão Kình và người dân Đồng Tâm hồ đồ, coi thường pháp luật, khi bắt nhốt các chiến sỹ làm nhiệm vụ (tội đó ngày xưa là trảm cả làng đấy), thì ông lại thắc mắc là "UBND HÀ NỘI đã trả tiền cơm cho dân Đồng Tâm chưa" chính câu nói này của ông đã khơi mào cho sự hình thành chống phá của nhóm Đồng Thuận.
Kỳ họp QH mới đây khi mà bản dự thảo Luật đặc khu kinh tế đang nằm trong "két sắt" của QH thì bọn cccd đã biết được và hớp ngay mục 1 của điều 33 chia sẻ kêu gọi phản đối luật ĐKKT vì luật này là bán đất cho TQ 99 năm. Ngoài hành lang QH trả lời báo chí ông nhấn mạnh. Phản đối luật ĐKKT bởi Vân Đồn, Nam Phong, Phú Quốc nằm ở vị trí chiến lược án ngữ Biển đông..và đề phòng yếu tố bị TQ đồng hóa, một lần nữa ông nhấn mạnh từ 99 năm. Ông có biết rằng vì lời mớm cung của ông đã đẩy bao người dân vô tội vi phạm pháp luật, tài sản nhà nước bị đập phá (hậu quả ngày 10 và 11).
Là một trong hai người phản đối không ấn nút biểu quyết Hiến pháp 2013: 1 trong 15 người phản đối không ấn nút biểu quyết luật An ninh mạng.
Ông đã từng đề xuất QH coi đĩ là một nghề và nên thành lập phố đèn đỏ ở Phú Quốc, nhưng lại phản đối luật ĐKKT...cái gì thuận thì ông chống, cái gì mọi người phản đối thì ông ủng hộ. Cái miệng của ông rất xảo ngôn, nói hiến pháp 2013 là khoa học, phù hợp với thời đại, thể hiện sự sáng suốt của Đảng, nhưng lại bỏ phiếu chống. Nói Luật ANM là cần thiết, nhưng cũng chống...tại sao lại vậy ư, một cách chạy tội rất ranh ma. Thử hỏi ông là ai? Ông làm gì ở QH, người dân Đồng Nai bầu ông vào QH để làm gì? Đại diện cho ai?

Nhà báo Củ Chi
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: