Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

ĐI TÙ Ở CỘNG SẢN KHỔ NHƯ THẾ NÀO

Vừa qua, Trại giam Vĩnh Quang đã diễn ra một buổi lễ đặc biệt. Đó là cuộc hội ngộ của các phạm nhân với những người thân của họ.
Tại buổi “Hội nghị gia đình phạm nhân” năm 2019, các phạm nhân được gặp gỡ, trò chuyện và cùng người thân của mình dùng bữa cơm thân mật.
Niềm vui, hạnh phúc ấy sẽ giúp họ có thêm động lực cố gắng cải tạo tốt hơn nữa để sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.


Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Ngô Khương Tuyến - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã giải đáp một số thắc mắc của phạm nhân và gia đình họ. Đồng chí khẳng định, việc Trại giam Vĩnh Quang tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân là một trong những cách làm hay. Thời gian qua, Trại giam Vĩnh Quang đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người chấp hành án phạt tù. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phạm nhân thường xuyên vi phạm nội quy trại giam, xếp thi đua loại trung bình, loại kém. Do đó, đòi hỏi trong thời gian tới, Trại giam Vĩnh Quang phải có biện pháp, hình thức giáo dục, cải tạo phạm nhân linh hoạt theo quy định của pháp luật, kết hợp giáo dục, cải tạo với động viên, cảm hóa, thuyết phục, phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua đối với phạm nhân; tăng cường chủ động phối hợp chặt chẽ với thân nhân gia đình phạm nhân và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong hoạt động giáo dục, cảm hóa, giúp cho phạm nhân an tâm tư tưởng, tích cực nỗ lực phấn đấu thi đua trong học tập, cải tạo, giảm đến mức thấp nhất số phạm nhân vi phạm nội quy, sớm trở thành người lương thiện có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
P/s: Suy cho cùng thì khó có ở nơi nào như Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: