Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

MUỐN PHÁT TRIỂN PHẢI CHẤP NHẬN ĐÁNH ĐỔI

Trước khi vào vấn đề kính mời các anh chị theo dõi video nói về nhiệt điện. Thật nguy hiểm lắm thay, số người chết mà video này dự báo phỏng chừng ngang ngửa với đất nước thời còn chiến tranh.


Xem xong clip này, tôi vô cùng hâm hộ Huỳnh Kiệt lão tiên sinh, người người mà theo tôi nhận định có khả năng phát sáng đèn cao áp 1200W, đang làm mưa làm gió trong giới võ thuật Việt. Chỉ tiếc một điều rằng tôi là ở xa, rất xa nên không có cơ hội được bái ông làm sư phụ. Nhưng anh chị thì khác, hãy tin tôi, ngay hôm nay, hãy đến và gặp Huỳnh Kiệt lão tiên sinh trình bày ước muốn tha thiết được bái người làm sư phụ. Và rồi đến năm 2030 khi mà dân An Nam theo như video kia nói sẽ chết dần chết mòn vì thảm họa môi trường thì anh chị sẽ ung dung sống trong khỏe mạnh bởi lẽ, anh chị có khả năng tự sản xuất điện.hehe.

Đây là giải pháp vô cùng hữu hiệu mà kẻ hèn này có thể nghĩ ra để giải cứu dân tộc trước thảm họa môi trường khốc liệt mà ngày ngày, giờ giờ bọn mồm vẩu đang rêu rao. Anh chị có thể cười tôi, nhưng rồi anh chị hãy cho kẻ hèn này một cơ hội để thanh minh. (of couse, tự do ngôn luận mà.hehe). 

Tôi còn biết dân tộc này đang ở đâu, đéo như một số người. Anh chị hãy nhớ rằng dân tộc này chỉ là quốc gia đang trên đà phát triển và rất có thể sẽ là bãi rác thải công nghệ sau vài chục hoặc vài trăm năm nữa. Nhưng vậy thì sao, đây đéo phải thời tiền sử, khi mà săn được con mồi về chia đều hết, xã hội này cạnh tranh khốc liệt rất, quốc gia nào, dân tộc nào không phát triển vươn lên thì, ê hèm, chỉ có đường tụt dốc không phanh chứ đừng nói là dậm chân tại chỗ. Muốn phát triển phải có sự đánh đổi, điều này hàng xóm mõm rộng của chúng ta, cường quốc đứng thứ 2 trên thế giới – Trung Cộng cũng như vậy thôi. Anh chị có thể thấy rõ điều này trong câu chuyện nguồn điện mà tôi sắp kể đây.

Chúng ta hiện nay chủ yếu đang sử dụng thủy điện và nhiệt điện trong đó lấy thủy điện là chính, nhưng dần dần nó sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội, thế nên cần có sự thay thế. Có thể là gió, có thể là năng lượng mặt trời, có thể là hạt nhân... Nhưng dù không muốn nhưng anh chị cũng phải công nhận với tôi rằng, dân tộc này chưa đủ tiềm lực để phát triển năng lượng gió và năng lượng mặt trời đâu. Anh chị đừng nghe bọn dân chủ mõm vẩu nói, chúng là những tay thợ chữ, thợ nói và... chỉ thế thôi. Chúng đéo biết nghĩ gì khác. Anh chị hãy nhớ rằng, đến cả công nghệ thủy điện, nhiệt điện chúng ta vẫn đang nhập khẩu, còn chuyên gia điều hành hệ thống trong nhà máy đến nay chúng ta mới cơ bản thay thế được, tuy nhiên ở những khâu phức tạp vẫn cần chuyên gia nước ngoài. Anh chị đừng nghĩ như vậy là kém cỏi, mà hãy xem đó là một thành tựu quan trọng cho sự phát triển, bởi để đào tạo được đội ngũ chuyên gia như vậy chúng ta mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền của. Đấy mới là thủy điện, nhiệt điện, công nghệ đang còn thô sơ rất. Công nghệ sử dụng năng lượng gió, năng lượng mặt trời đến nay giá thành vẫn đang cao ngút ngàn, vì nó là công nghệ hàng đầu, vừa có thể đạt công xuất cao vừa bảo vệ môi trường. Đó không phải là điểm đến của một nước còn đang phát triển như Việt Nam. 

Còn điện hạt nhân, phải nói rằng đây vẫn là công nghệ hiện đại, đòi hỏi kĩ thuật cao, quan trọng hơn đó là hạt nhân nguyên tử. Nó là nguyên liệu đang được đặc biệt chú ý, bởi đây cũng là nguyên liệu chủ yếu của bom hạt nhân. Thật đáng buồn khi phải nói rằng, dù năng lượng hạt nhân không bằng năng lượng gió và mặt trời nhưng nó vẫn là cái chúng ta đang còn phải ngước lên nhìn. Tuy nhiên, có lẽ anh chị gọi khác nhưng tôi gọi là may mắn, các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật, Nga... đang dần thay thế năng lượng hạt nhân bằng năng lượng gió, năng lượng mặt trời. Như vậy chúng ta có cơ hội tiếp cận, được chuyển giao công nghệ này với giá thành rẻ hơn, được hỗ trợ nhiều hơn. Dẫu biết rằng độ an toàn của điện hạt nhân là cái không lường trước được. Nhưng như kẻ hèn này đã nói, cái gì cũng có cái giá của nó, muốn phát triển phải có sự đánh đổi, tuy nhiên trên phương diện của quốc gia, sự đánh đổi đó phải hoàn toàn được kiểm soát. Năng lượng hạt nhân là cơ hội của không chỉ Việt Nam, tôi tin rằng Việt Nam không tiếp thu, sẽ có nhiều quốc gia khác sẵn sàng chấp nhận rủi ro để nhảy vào. Điều này tôi có thể cam đoan. 

Cuối cùng kẻ hèn này có một số lời muốn gửi gắm cho bọn mồm vẩu. Anh chị đéo biết mình là ai, đéo biết mình đang ở đâu, thậm chí biết nhưng giả ngu. Anh chị lúc nào cũng ra vẻ đạo đức bảo vệ môi trường, nhưng ngoài ra anh chị đéo biết gì cả, về tầm vĩ mô phát triển xã hội anh chị lại càng dốt đặc cán mai. Ví như anh chị hô hào bảo vệ môi trường, chọn cá không chọn thép và tới nữa chon cái cc gì nữa thì chỉ mình anh chị biết, anh chị đéo chấp nhận đánh đổi nhưng lại lôi nền kinh tế ra để so sánh với các nước phát triển khác trên thế giới, những nước mà người ta đã phải đánh đổi rất nhiều thứ trong đó có môi trường để được như ngày nay. Và đến khi các quốc gia đó đã có tiềm lực kinh tế, người ta quay lại để khắc phục hậu quả môi trường thì anh chị lại như những thằng ngu học hô hào phải như thế này, như thế kia. Riêng điều này thôi, anh chị đã đéo bằng kẻ hèn đang phải ăn mì tôm bàn chuyện chính trị như tôi. 

Tái khẩu: Hỡi Huỳnh Kiệt lão tiên sinh, ngài đang là oppa trong lòng tôi, tôi biết ngài đang rất bận, vì môn phái của ngài đang thời kì tạo dựng, nhưng một mai, khi môn phải của ngài đã vang danh thiên hạ, đệ tử của ngài sẽ là những cỗ máy phát điện di động cứu giúp dân tộc này và ngài có thời gian ngao du tứ hải, thì xin hãy pha gói mì tôm Hảo Hảo, vị chua cay để kẻ hèn này được hiện ra và bái ngài làm sư phụ! Mong mỏi lắm thay!!!


Chuối Hột
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: