Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

VIỆT TÂN KÊU GỌI TƯỞNG NIỆM 64 CHIẾN SĨ HẢI QUÂN VIỆT NAM



Trong những ngày đầu tháng 3 này thì các trang mạng lề trái cùng không ít những đối tượng chống đối lại Nhà nước Việt Nam đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền những thông tin xuyên tạc làm lệch đi bản chất của cuộc chiến đấu tại đảo Gạc Ma của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Không chỉ vậy, Việt Tân cùng những chân rết của nó trong nước đang cố tình lợi dụng việc “tưởng niệm” 64 chiến sĩ Hải quân đã tử chiến tại Gạc Ma để thực hiện những hoạt động mang bản chất gây rối trật tự, thậm chí là lừa gạt người dân.

Trên trang chủ của Việt Tân đã cho đăng tải lời kêu gọi người dân cùng với các thành viên của “Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng” đến để dâng hương “tưởng niệm”. Điểm đáng chú ý là trong lời kêu gọi đó thỳ đối tượng Lê Thân yêu cầu mỗi người tự chuẩn bị lấy một “khẩu hiệu cá nhân”. Việc làm như thế có là cần thiết hay chăng là những hoạt động tuyên truyền gây rối trật tự công cộng?

Để hiểu rõ hơn nữa thỳ xin cung cấp cho độc giả một số thông tin về “câu lạc bộ” này:

Lê Hiếu Đằng (1944 – 2014) – nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM (1989-2009). Dù hơn 40 năm tuổi Đảng, có nhiều cống hiến cho cách mạng song Lê Hiếu Đằng “đổi hướng”, đi ngược lại với quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và thành quả của cách mạng; là người ký tên đầu tiên trong “Nhóm kiến nghị 72” đòi bỏ Điều 4 trong Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (sửa đổi và bổ sung năm 2013); kêu gọi đa nguyên đa đảng; đòi đổi tên Nước, đổi tên Đảng thành “Đảng dân chủ Xã hội”. 

Tháng 10/2015, “CLB Lê Hiếu Đằng” ra đời tại TP.HCM, do 03 thành viên sáng lập: Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu và Huỳnh Kim Báu (làm Chủ nhiệm). CLB này “mượn” danh Lê Hiếu Đằng đặt tên, với tôn chỉ mục đích: các thành viên gặp gỡ, tưởng nhớ luật gia Lê Hiếu Đằng, giúp đỡ nhau trong công việc sinh sống làm ăn, tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền đất nước, chống thế lực bành trướng, phản biện, xây dựng xã hội dân chủ, bảo vệ môi trường, hội thảo khoa học… “CLB Lê Hiếu Đằng” thực chất là một tổ chức xã hội dân sự đối lập, chủ trương xuyên tạc, nói xấu, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi đa nguyên đa đảng, vận động, lôi kéo những cán bộ, Đảng viên có tư tưởng lưng chừng rời bỏ Đảng, tạo ra phong trào “xin ra khỏi Đảng” hết sức nguy hiểm trong tình hình chính trị hiện nay…
Những thành viên của câu lạc bộ này đều là những nhà dân chủ có tiếng hoặc những kẻ cơ hội chính trị như: Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyên Ngọc, Chu Hảo,.....

Việc tổ chức buổi tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma với mục đích chính là hội họp nhóm chống cộng cùng những lãnh tụ “dân chủ, nhân quyền” trong nước, tham gia các cuộc tưởng niệm này, chúng đưa luôn các băng rôn, khẩu hiểu xuyên tạc, kích động đồng thời tung các nội dung sai lệch, tuyên truyền luận điệu xuyên tạc về tình hình Việt Nam, lợi dụng các ngày kỉ niệm rồi lồng ghép, tiến hành những nội dung sai lệch để tung tin lên các blogger dân chủ, các đài xuyên tạc như VOA, RFA, Viêt Tân… nhằm gây mất an ninh trật tự, mất hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế

Từ việc nhân diện bộ mặt thật của Câu lạc bộ này thỳ mỗi người dân càng cần phải cảnh giác hơn trước mọi luận điệu xuyên tạc, trước mọi hoạt động lôi kéo, dụ dỗ; đồng thời không tham gia các hội nhóm trái pháp luật.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: