Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

"BÁO CHÍ THẾ NÀY THÌ CẦN GÌ PHẢI HỌP BÁO"

Đây là tôi trích nguyên văn câu nói của ông bạn trong cùng tổ dân phố khi biết được nguồn gốc của câu nói "Ít tiền thì chịu khó đi xe đạp" mà báo chí giật tít mấy ngày qua.

Nguyên văn ông Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội nói như thế này: "... Lựa chọn phương tiện giao thông là quyền của mỗi cá nhân, nhưng mà nó phải phù hợp với lợi ích chung, phải đáp ứng yêu cầu lợi ích chung chứ không phải ta thích là đi. Còn phương tiện di chuyển cá nhân không thiếu, như có bạn gì vừa nói tôi có bu gà chẳng hạn... nhưng mà lên xe bus thì chắc chắn là vì cái lợi ích chung của mọi người khác thì không thể đưa lên xe bus được, nhưng còn có những xe khác, ít tiền thì tôi chịu khó đạp xe đạp, nhiều tiền thì đi taxi, đó là cái sự lựa chọn. Còn không thì các bạn giết gà ở quê, xong rồi mang gà sống ra, chứ không mang bu gà. Đấy là quyền lựa chọn của mỗi người của mỗi người dân khi mà sinh hoạt ở những đô thị văn minh, chứ không có cái quyền mà chúng ta thích là chúng ta làm. Ở đô thị phải có những quy định của đô thị, và người dân phải chấp nhận một cách cách ứng xử trong đô thị cho nó phù hợp...

Nghe nói, lúc ở hội trường, ông nhà báo nào cũng gật đầu tâm đắc với những lời phát biểu của ông Giám đốc Sở (mà kể ra cũng thấu tình, đạt lý thật), nhưng về nhà anh nhà báo kia ung dung giật tít: "Ít tiền thì chịu khó đi xe đạp", khiến ông Giám đốc Sở nhận bao nhiêu gạch đá trên cộng đồng mạng mà không biết lý do vì sao. Và anh nhà báo kia chắc hẳn rất vui vẻ mà hiệu ứng truyền thông do mình tạo nên.

Thế nên, khuyên thật các anh chị làm Ban Tuyên giáo, Sở thông tin truyền thông và các ban ngành, với lũ nhà báo thiếu đạo đức nghề nghiệp như thế này thì chẳng cần họp báo, trả lời câu hỏi của họ làm gì. Vì các anh có diễn đạt hay như thế nào, chúng cũng chỉ nhăm nhăm tìm cách cắt ghép câu chữ để xuyên tạc thôi. Cứ phát cho họ tờ giấy thông cáo, còn hiểu như thế nào thì là việc của họ.

Nguồn: TĐ47
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: