Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

KHÓC NHƯ CHA CHẾT VỚI IDOL

À! Giới trẻ Việt bây giờ hay lắm, Idol ngoại đến rồi đi mà khóc như cha chết, ông bố thì trước khi chết cũng góp được 9 củ mua vé cho con đi xem idol blackpink. Cmnc, gặp phải mình chắc cho cái bạt tai cho nó tỉnh, văn hóa của mình thì sơ sài, mục ruỗng, trong khi sính Tây, cuồng ngoại, thứ văn hóa vô học.



Những năm qua giới trẻ "bỏ bê" giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Có thể thấy rõ ràng sự thay đổi trong thói quen phong tục tập quán và thậm chí là ngôn ngữ văn hóa truyền thống. Trong khi một số giá trị truyền thống của Việt Nam vẫn được truyền tải và kế thừa qua các hoạt động nhưng nó đến với lớp trẻ mờ nhạt, tầm thường.

Giới trẻ cần nhận thức về giá trị của văn hóa truyền thống và cách thức chúng có thể thúc đẩy tình yêu quê hương và lòng tự hào dân tộc. Đồng thời, cần khai thác triệt để những điểm tích cực từ văn hóa nước ngoài để bổ sung và phát triển, thay vì mất đi bản sắc riêng.

Việc giới trẻ Việt Nam hướng tới văn hóa nước ngoài không thể tránh khỏi, nhưng cần được thực hiện một cách cân nhắc và hợp lý. Sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và ảnh hưởng mới có thể tạo nên một tương lai văn hóa phong phú và đa dạng hơn cho đất nước thay vì sự mù quáng, cuồng tín.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: