Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

AI LÀ NGƯỜI ĐỨNG SAU HỘI SINH VIÊN NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

      Hội sinh viên nhân quyền vừa công khai tổ chức cách đây không lâu, vào tháng 7/2017, khi mà “sáng lập viên, phát ngôn viên” của hội là Trần Hoàng Phúc bị Công an TP Hà Nội bị bắt giữ về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Và “cố vấn” cho hội chính là “Nguyễn Đan Quế”, một tay bác sĩ dở người, chính trị gia bạt hạng đã 3 lần vào tù ra tội về các tội xâm phạm An ninh quốc gia.

      Nói về Trần Hoàng Phúc, một thanh niên vắt mũi chưa sạch tuổi Dog 1994, đăng kí thường trú tại Phường 3, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh; hiện sống tại số 9, ngõ 674, Hoàng Hoa Thám, Phường Bưởi, Quận tây Hồ, Thành phố Hà Nội, bị tước quân tịch sau một thời gian ngắn đi nghĩa vụ phòng không không quân và giao lại cho địa phương giám sát vì lý do rèn luyện kém. Nói như vậy, anh chị em còn chưa hình dung ra bộ mặt của kẻ vô danh tiểu tốt này phải không? Nhưng hẳn anh chị em còn nhớ vụ một thanh niên mặc quần áo quân đội có cử chỉ xúc phạm Bác Hồ cách đây không lâu và bị cư dân mạng ném đá SML – Hắn ta chính là Trần Hoàng Phúc. 

      Tuy vô danh là vậy, nhưng trong giới dân chủ - cái đám mà, À mà thôi…, Phúc lại có chút ít danh tiếng. Ví như, là thành viên của "Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á - YSEALI”, Trần Hoàng Phúc đã được mời dự cuộc gặp mặt với ông Obama nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại Việt Nam năm 2016. Ngoài ra, Phúc nhiều lần chụp ảnh với những tên phản động cộm cán như Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền…

      Nói thật với anh chị, một thanh niên đi nghĩa vụ quân sự mà còn bị tước quân tịch trả lại địa phương, theo tôi thì nhục nhã vô cùng, không những bản thân mà đến gia đình, bố mẹ khi nghe con mình bị tước quân tịch trả về địa phương ở quê tôi là điều không hay ho gì, nói nặng hơn nữa là xấu hổ với hàng xóm láng giềng. Có một đứa con như vậy, thà đẻ ra quả trứng lộn ăn luôn cho rồi. Nhể? Hehe.

      Còn Nguyễn Đan Quế, một Bác sĩ mất nết. Như đã nói trên, Nguyễn Đan Quế đã từng 3 lần vào tù ra tội. Lần đầu tiên, năm 1978, Nguyễn Đan Quế và 47 thành viên khác lập “Mặt trận dân tộc tiến bộ”, với mục đích dùng phương thức “bất bạo động” để lật đổ Nhà nước Việt Nam. Kết quả “Mặt trận dân tộc tiến bộ” của ông ta không những không thành công mà ngược lại Nguyễn Đan Quế bị bắt giam 10 năm vì hành vi của mình. Lần thứ 2, năm 1990 (tức là 2 năm sau khi được ra tù), Nguyễn Đan Quế lại cho ra đời cái gọi là “Tổ chức Cao trào nhân bản” và công bố “Lời Kêu gọi của Cao trào Nhân Bản” kết quả ông ta lại phải nhận một bản án 20 năm tù, cộng thêm 5 năm quản thúc tại gia vì tội “âm mưu lật đổ chính quyền”. 

      Tháng 9/1998, Nguyễn Đan Quế được hưởng khoan hồng và được trả tự do. Tuy nhiên, đến năm 2003, lần thứ 3 Nguyễn Đan Quế bị bắt vì gửi văn kiện chỉ trích Nhà nước Việt Nam và phải chịu 30 tháng tù về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhân dân”. Tiếp đó, đến năm 2011, ông Quế tiếp tục bị Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt giam để điều tra vì “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. 

      Đấy, anh chị thử nghĩ xem, một tổ chức, hội nhóm được thành lập trên cơ sở nhưng người đứng đầu như vậy thì thử hỏi, cái gọi là “Hội sinh viên nhân quyền kia” có còn là vì tự do dân chủ, nhân quyền nữa không? Hỏi đã là trả lời. Bản chất của tổ chức này nhìn qua người sáng lập và cố vấn đã lộ rõ.


Quang Minh

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: