Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

ĐÔI LỜI NHÂN NGÀY TRI ÂN THẦY THUỐC

     Ngày 27-2, tri ân các thầy thuốc.

     Anh chị nghĩ phải không? Giờ cứ nhắc đến 2 nghề nghiệp là ai cũng bĩu môi, buông lời cay đắng. 

    Thứ nhất, Công an, cái nghề mà bần nông ta hay gọi là thằng ấy. Khổ nỗi bà con ta tất nhiên chẳng biết gì mấy về mấy "thằng này". Công an trong mắt của bà con chắc toàn là giao thông. Cái này không 100% thì cũng 90%. Bà con ra đường tung tăng thả đầu 2 thứ tóc tung bay trong gió, từ trâu già đến trâu trẻ, từ nam nữ đến nửa đực, nửa cái, từ nông thôn ra thành thì chỗ nào cũng thấy. Thế chẳng bị bắt chứ gì nữa. 

     Bà con cứ ao ước xứ sở hình con giun-An Nam này như Tây như Tàu, ra đường không thấy bóng csgt, quản lý bằng Camera... Nhưng t thật vs a chị, xứ này mà làm thế tôi thế sống chết cố thủ trong nhà, không ló mặt ra đường nửa bước. Ra ngoài có khi bị tông SML.

     Thực ra CA có nhiều lực lượng, đa phần trong số đó đối tượng tiếp xúc là tội phạm, tức là những kẻ gây nguy hiểm cho xã hội chứ k phải bọn nào khác (Bọn này mới xứng đáng gọi là thằng). Chính vì vậy, CA trong mắt bà con mình chính là giao thông, ofcouse, chính nó :)) oan cho mấy anh quá. Tôi có thằng bạn học An ninh, đi xe bus còn bị gọi là bộ đội là biết rồi. 

     Thứ 2, cũng là nhân vật chính trong ngày hôm nay, thầy thuốc. Nghĩ mà buồn, pháp luật đầy đủ công cụ bảo vệ công dân nhưng còn ai bảo vệ thầy thuốc. Hôm nọ, nhìn video con mẹ hăm hăm giơ sờ-mát-phôn vào mặt bác sĩ vừa buông lời hăm dọa. Tôi thật vs a chị. Tôi mà là bác sĩ tôi sẽ cầm ngay cái đt đó táng luôn vào mặt ả kia r ra thế nào thì ra. Nhìn mà ngứa mắt. 

     Trong khi đó, thiết nghĩ khi ra ngoài đường có ông nào giơ máy lên chụp ả xem, ả chả nổi máu lên, lôi nào là pháp luật, đạo đức vào, mày lấy quyền đâu mà chụp ảnh chị, chị được pháp luật bảo vệ, mày có xóa không chị táng sml bây giờ. Lúc ấy ả còn đâu kí ức mình mới live stream dí thẳng đt vào mặt bác sĩ như vừa rồi. Ôi cuộc đời sao lắm trái ngang, ố ô ố ồ...

     Nói gì nói, ngành nghề nào chẳng có 2 mặt, cái quan trọng là ai có thể tỉnh táo, bình tĩnh để nói lời công tâm mà thôi.


Quang Minh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: