Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

CẤN THỊ THÊU – ANH HÙNG TRONG CON MẮT LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG

Nhà thờ Thái Hà gọi là cái ổ phản động cũng không sai, nơi đây, thay vì là nơi thiêng liêng truyền đạt lời chúa, thì dưới tay Nguyễn Ngọc Nam Phong trở thành nơi tuyên truyền, kích động chống Đảng, Nhà nước, ca ngợi những kẻ vi phạm pháp luật, thậm chí là bè lũ dân chủ giả cầy dưới cái tên “Tù nhân lương tâm”.

Tối ngày 25/2/2018, lại một lần nữa, trong cái gọi là thánh lễ Công lý – Hòa Bình tại nhà thờ Thái Hà, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong – với vai trò là chủ tế đã gọi Cấn Thị Thêu là “Anh hùng Dương Nội”. Thật hài hước quá đi!

Hẳn anh chị em còn nhớ, Cấn Thị Thêu, người đã cầm đầu kích động người dân gây rối trật tự công cộng với “chiến tích” có thể so sánh cùng những nhà dân chủ Việt.

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ đầu năm 2008 đến nay, Cấn Thị Thêu cầm đầu số công dân phường Dương Nội (luôn có từ 50 đến 200 người), nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội đưa đơn khiếu kiện, gây rối trật tự công cộng. Mặc dù nội dung khiếu kiện của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội đã hết thẩm quyền được giải quyết, được Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố trả lời kết luận về việc chấm dứt giửi quyết kiến nghị, khiếu nại của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội, nhưng đối tượng vẫn kích động một số người dân thực hiện các hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 25-4-2014, Cấn Thị Thêu bị bắt tạm giam và xử tù 15 tháng tù về tội danh chống người thi hành công vụ. Ngày 27-7-2015, sau khi chấp hành xong hình phạt trở về địa phương, Cấn Thị Thêu không ra trình báo chính quyền theo quy định của pháp luật, tiếp tục cầm đầu, kích động tập trung gây mất ANTT trên địa bàn thành phố và đã 4 lần bị xử phạt hành chính vào các ngày 30-9, 23-10-2015; 19-1 và 6-4-2016, về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Ngày 27-2-2016, Cấn Thị Thêu kích động khoảng 200 người dân chuyên khiếu kiện phường Dương Nội và số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú ở Hà Nội, tập trung tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương ở quận Hà Đông, căng băng rôn, khẩu hiệu, la ó gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Tháng 11-2016, Cần Thị Thêu bị Tòa Án Nhân Dân quận Đống Đa, Hà Nội tuyên án 20 tháng tù giam vì tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ Luật Hình Sự.

Như đã nói, đây không phải lần đầu tiên ổ phản động Thái Hà dưới tay linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong có những bài giảng kích động, tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước. Điều đáng nói là ổ phản động này nằm ngay giữa lòng thủ đô của một đất nước có hiến pháp, pháp luật. Dẫu biết rằng, xử lý một linh mục là một vấn đề nhạy cảm, mang yêu tố tôn giáo, có thể ảnh hưởng đến ngoại giao nếu không được tính toán, xử lý phù hợp nhưng với trách nhiệm, vai trò là một công dân, nhìn thấy hành vi vi phạm pháp luật xảy ra giữa lòng thủ đô chưa được xử lý như vậy, cá nhân tôi cũng như nhiều người dân khác cẩm thấy bất bình. Hy vọng rằng thời gian tới các cơ quan chức năng có những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để xử lý những kẻ vi phạm pháp luật như tên linh cẩu đội lốt linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong.


Quang Minh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: