Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

SAO CÓ THỂ GỌI PHAN ANH LÀ NGHỆ SĨ???

       Nói về văn nghệ sĩ, họ mới là những người có tầm ảnh hưởng quan trọng trong thời buổi này, thời buổi mà con đường lên mạng xã hội đã trở thành con đường ngắn nhất, nhanh nhất. Thậm chí không cần đăng kí 3G vì wifi everywhere. Họ là những người có trí thức, có uy tín, tầm ảnh hưởng. Nhìn số lượng người follow là hiểu rồi. Vậy nên chỉ cần anh em văn nghệ sĩ nói một câu có khi bằng cả dàn tuyên giáo tuyên truyền ra rả cả ngày. Nhể? Tài năng, uy tín, nhân cách của các anh chị ấy tôi phục sát đất. Thật!

        Ơ thế mà lại có người đặt tên MC dị hợm Phan Anh vào trong thành phần văn nghệ sĩ, làm dơ bẩn nhân cách nghệ sĩ, xúc phạm nghiêm trọng đến hình tượng văn nghệ sĩ trong tôi là thế nào? Phẫn nộ lắm thay!!!

      MC thì cũng là một cái nghề thôi chứ! Với tôi nó chẳng khác gì các nghề nghiệp khác, có chăng thì chỉ là lên sóng truyền hình nhiều hơn, được nhiều người biết đến hơn mà thôi. Ở đây tôi không nói đến nhiều người, họ có tài năng, có năng khiếu, họ định vị được chỗ đứng của bản thân trong lòng khán giả, trong giới văn nghệ sĩ trước khi được mời làm MC. Như nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long chẳng hạn... Những con người đó, tôi nể phục còn không kịp.

       Còn Phan Anh thì sao? Anh là MC, đúng, và chỉ là MC, ngoài ra tôi không nhìn thấy tài năng gì khác nơi anh. Còn cái lượng followers đông đảo làm nhiều người lầm tưởng và so sánh anh với văn nghệ sĩ kia, với tôi chỉ là trò lừa dối, câu like, tự làm tăng giá trị bản thân nhờ những trò mất dạy. Thay vì vươn lên nhờ tài năng, anh lại chọn hướng đi dành cho những kẻ bất mãn, lười biếng mà tôi hay gọi là nhà dân chủ. Anh đá xéo chế độ, chính quyền bằng những câu chuyện về chủ quyền và dân tộc nhằm ve vuốt đám đông và cổ vũ cho lối tư duy dân túy bại não... Càng như thế, hình ảnh anh trong tôi cuối cùng cũng chỉ là tên MC dị hợm, cấp thấp, một kẻ tâm thần chính trị nửa mùa, suốt ngày lên mạng huyễn hoặc dăm ba câu chuyện chính trị đao to búa lớn và những phát ngôn ngu xuẩn gây xốc.

       Tôi đã từng xem nhiều chương trình mà anh được mời dẫn, và không có ấn tượng gì đặc biệt. Nếu so sánh với anh với những lão làng như MC, nhà báo Lại Văn Sâm nổi tiếng nhờ khiếu ăn nói, cách dẫn chuyện hài hước, hóm hỉnh, nhưng vẫn giữ được sự mạch lạc trong câu chuyện, trong chương trình; hay như nghệ sĩ hài Xuân Bắc đã mang được sự hài hước vốn có trong anh làm sinh động thêm cho những chương trình mà anh dẫn... thì sự giả dối trong cách nói chuyện, trong những giọt nước mắt cá sấu của anh thì sẽ thật khập khiễng, nhưng nói để anh và những con bò đang tin tưởng một cách mù quáng vào anh biết được, trong giới văn nghệ sĩ, thậm chí là trong chính nghề MC của anh, anh chẳng là gì cả, anh thậm chí còn không để lại ấn tượng gì trong lòng khán giả. Đó là sự thất bại của anh. 

     Sẽ còn thất bại nữa nếu tôi kể đến những vấn đề trong câu chuyện từ thiện của anh mà tôi đã nhiều lần đề cập. (anh chị có thể xem thêm: tại đây). 

     Nhân cách ấy, con người ấy, sự nổi tiếng ấy đâu xứng đáng được đứng vào cùng hàng ngũ với những văn nghệ sĩ. 


Quang Minh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: