Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

PHẢN CẢM CHUYỆN LỢI DỤNG HOẠT ĐỘNG BÁO CHÍ ĐỂ BỎ QUA VI PHẠM GIAO THÔNG

Từ sau tết nguyên đán đến nay trên các trục đường của đất nước xuất hiện nhan nhản các loại xe ô tô lưu thông có gắn phù hiệu Hội nhà báo Việt Nam hoặc logo của các cơ quan báo chí làm cho dân tình không biết rõ thực hư đâu là xe thật, xe giả danh các nhà báo hoạt động.


Sau khi tiếp nhận những thông tin, hình ảnh của người dân cung cấp, Hội Nhà báo Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc một số cá nhân xấu đã lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí để hòng bỏ qua những vi phạm giao thông.

Sự việc diễn ra trong thời gian sau Tết Nguyên đán với lượng xe tham gia giao thông rất lớn tại các cung đường, cửa ngõ ra vào tỉnh, thành phố lớn. Lực lượng giao thông cũng rất kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm với tinh thần “không có vùng cấm”, thậm chí còn yêu cầu gửi văn bản về cơ quan, đơn vị để xử lý kỷ luật hành chính đối với Đảng viên, cán bộ vi phạm.

Việc sử dụng logo, phù hiệu báo chí để lợi dụng chạy chọt, xin lỗi giao thông trước nay không hiếm, các đối tượng xấu lợi dụng tâm lý tôn trọng, cầu thị sự giúp đỡ của cơ quan chức năng với hoạt động báo chí, thậm chí sử dụng báo chí như một “quyền lực” hòng đe dọa, dọa nạt các cán bộ công vụ khi bị xử lý theo quy định pháp luật.

Không chỉ hoạt động của báo chí mà thời gian qua nhiều hiện tượng gắn phù hiệu, logo các cơ quan nhà nước để được ưu tiên hoặc xin xỏ cho qua những lỗi vi phạm giao thông, thậm chí một số cá nhân còn trưng cả những biểu ngữ trước xe phản cảm như “xe Từ thiện xã hội”, hoặc “xe chở hài cốt quy tập liệt sỹ”. Nhưng thực sự đằng trong đó không đúng, đó là sự gian dối đáng lên án.

Cơ quan chức năng đã sớm biết những chiêu bài này và nhiều trường hợp đã bị bóc mẽ, bị xử lý để chấm dứt những kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” như vừa qua.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: