Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

HÌNH ẢNH ĐẸP VÀ CUỘC HỘI NGỘ ĐẦY NƯỚC MẮT

Nhiều người có cái nhìn hẹp đối với lực lượng Cảnh sát và thậm chí là có ác cảm về lực lượng này. Tuy nhiên, qua sự việc sau đây thì có lẽ nhiều người nên thay đổi góc nhìn của mình. Tháng 10/2022, sau khi đám cháy ở Cầu Giấy, Hà Nội được dập tắt, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cứu và hướng dẫn 11 người mắc kẹt ra ngoài an toàn.


Được giải thoát, một cô gái đã ôm chầm lấy người cán bộ PCCC và bật khóc. Người cảnh sát PCCC đó là thiếu tá Nguyễn Minh Đức và cô gái được cứu là Mai Linh.

Cô gái 22 tuổi được cứu khỏi đám cháy đã có cuộc hội ngộ đặc biệt với thiếu tá Nguyễn Minh Đức trong Gala Việc tử tế 2023.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức chia sẻ: "Đi chữa cháy nhiều rồi nhưng có lẽ đó cũng là lần đầu tiên mà có một nạn nhân được cứu đã bày tỏ lòng cảm ơn bằng một chiếc ôm như vậy".

Từ thời điểm đó, hai chú cháu cũng chưa có dịp gặp mặt ngoài đời. Bức ảnh lan tỏa mạng xã hội và cô gái ấy vẫn muốn gặp lại người đã cứu mình. Trong chương trình Gala Việc Tử Tế xuân Quý Mão vừa qua, lần đầu họ được gặp lại với nhiều cảm xúc đặc biệt.

Đây có lẽ là hình ảnh đáng để chúng ta phải suy ngẫm và có cách nhìn đẹp hơn đối với lực lượng Cảnh sát. Những gì chúng ta thấy có lẽ mới chỉ là một phần mà không thể nhìn được tất cả sự hi sinh, gian khổ mà lực lượng này đã trải qua.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: