Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

XUÂN DIỆN HÁN NÔM GIÁC NGỘ?

Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội và một số địa phương đang có những diễn biến phức tạp với số ca mắc mới trong cộng đồng đa phần là những người trở về từ vùng dịch nhưng không tuân thủ nghiêm các quy định về tự giãn cách, tự ý di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau gây khó khăn cho công tác truy vết, phòng chống dịch.


Trước tình hình trên nhiều người bày tỏ quan điểm lo lắng về tình hình dịch bệnh thời gian tới, phê phán hành vi không chấp hành quy định tự cách ly tại gia đình khi đi từ vùng có nguy cơ cao về dịch bệnh. Trong số đó có nhiều “gương mặt thân quen” của làng zận chủ mà điển hình là Xuân Diện Hán Nôm. Trên trang facebook cá nhân của mình, anh Diện đưa tin về vấn đề trên và không quên bình thêm nội dung “chị này phải nhốt lại cho yên tâm, đã được về nhà rồi còn chạy lông nhông”.

Lâu lắm mới thấy anh Diện mới giác ngộ đến vậy. Tôi nhớ trước đây khoảng mươi hôm khi chính quyền Hà Nội quy định người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội phải cách ly tập trung 7 ngày thì anh Diện cùng một số anh chị nói rằng chính quyền Hà Nội gây khó khăn cho người dân, “kỳ thị” người dân ở các địa phương khác hay vi phạm nhân quyền, vi phạm quyền cá nhân hay Hà Nội như vậy ai muốn đến…. Để rồi chính quyền Hà Nội cũng vì đặt quyền lợi và lợi ích nhân dân lên trên hết, trước tiên nên cho người từ thành phố Hồ Chí Minh về tự cách ly tại gia đình 7 ngày.

Trước đây, tôi cũng đã phân tích, giải thích lý do vì sao chính quyền Hà Nội chưa mở cửa rộng rãi, hay quy định cách ly tập trung cho người từ vùng có nguy cơ cao nhưng có mấy người nghe đâu. Để giờ đây những ca Covid-19 mới trong cộng đồng xuất hiện ở các địa phương, nguy cơ bùng phát dịch tăng cao, công sức chống dịch của chính quyền và người dân nhiều khả năng “đổ sông đổ bể”.

Nghĩ cũng thấy thương cho chính quyền Hà Nội, chưa thực hiện mở cửa rộng rãi thì cũng bị nói, mà mở cửa theo nguyện vọng người dân thì cũng bị nói. Biết sống sao cho vừa lòng, đúng là Thủ đô đang làm “dâu” trăm họ.

<Hoa Xuân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: