Thứ Ba, 19 tháng 10, 2021

LINH MỤC ĐINH HỮU KHÔNG THỂ LẨN TRÁNH ĐƯỢC MÃI

Sau nhiều lần vắng mặt khi được mời lên làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook, mới đây, linh mục Đinh Hữu Thoại đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng về hành vi này.


Thời gian qua, nhiều bài viết, bình luận sai sự thật về công tác phòng chống dịch ở nước ta trên trang facebook cá nhân của linh mục Đinh Hữu Thoại gây bức xúc trong dư luận như: : “Quỹ vaccine là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt”; “Bộ Y tế thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân”; “Chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát”; “Không ngu gì để dân chích ngừa vaccine hết, phải để kinh doanh kiếm lời một thời gian”...
Thật không thể chấp nhận khi đọc những bài viết, bình luận xuyên tạc, vô căn cứ, sai sự thật như vậy lại đến từ một người là linh mục ngày ngày vẫn rao giảng về giáo lý, giáo luật, răn dạy con chiên. Hơn nữa, chính linh mục Đinh Hữu Thoại trước đó đã được tiêm vắc-xin covid-19 nhưng lại quay ra phủ nhận và xuyên tạc ý nghĩa, hiệu quả thiết thực của quỹ vắc-xin.

Trước sự bức xúc của dư luận, nhiều cơ quan báo chí vào cuộc thì linh mục Đinh Hữu Thoại lại tìm cách chối bỏ trách nhiệm, cho rằng bị mạo danh, tài khoản facebook không phải của ông ta lập ra, thậm chí cho rằng bản thân bị “đấu tố”… Tuy nhiên, dù tìm cách trốn tránh nhưng các cơ quan chức năng vẫn có đầy đủ tài liệu, căn cứ để xử lý hành vi vi phạm của linh mục Đinh Hữu Thoại.

Thiết nghĩ, linh mục Đinh Hữu Thoại nên hợp tác chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính để bảo vệ chút danh dự còn lại của bản thân. Công khai đăng tải thông tin sai sự thật nhưng lại không dám thừa nhận, đối diện với sự nghiêm minh của pháp luật thì lấy đâu uy tín, danh dự để rao giảng về giáo lý, giáo luật.

<Tâm Ngôn>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: